PJW กำไรพุ่ง200% ออเดอร์ทะลัก (23/02/64)

830

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น PJW คาดไตรมาส 4/63 กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่คาดเติบโต 200% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก มีปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งกลุ่มชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์, กลุ่มบรรจุภัณฑ์นม-โยเกิร์ต, กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคครัวเรือนและบรรจุภัณฑ์เคมี

ลุ้นกำไรปี 63นิวไฮ

ขณะที่โรงงานในประเทศจีน ทั้ง“โรงงานมณฑลเจียงซู” และ “โรงงานมณฑลเทียนจิน” ไม่มีผลขาดทุน และจะเริ่มสร้างผลกำไรในปี 64 ทำให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลงอย่างมาก ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 111 ล้านบาท เติบโตกว่า 75% จากปีก่อน และ ปี 64 จะเติบโตต่อเนื่องด้วย ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3 บาท อัพไซด์กว่า 40%

มั่นใจปี 64ผลงานโตแรง

ด้านนายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร PJW  เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 64  มั่นใจรายได้จะเติบโตมากขึ้น เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งปัจจัยเชิงบวกนี้จะทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น  ส่วนธุรกิจต่างประเทศโดยเฉพาะ “โรงงานมณฑลเจียงซู” ในประเทศจีน ปริมาณออเดอร์ก็เริ่มจะเข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่แล้ว 2 ราย อาทิ บ.เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น (เอ็กซอนโมบิล) ภายใต้สัญญา 8 ปี ส่วนอีก1 รายไม่สามารถบอกชื่อได้ ขณะที่ “โรงงานมณฑลเทียนจิน” บริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุน ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะเริ่มเห็นการเติบโตมากขึ้นในปี 64 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com