AGE ตั้งเป้ารายได้ปี61โต20-25% ลุยตลาดตปท.ต่อเนื่อง อัดงบ 200 ล้านบาท ขยายโรงงาน-ซื้อเรือเพิ่ม

93

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE โดยนายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตอยู่ที่ 20-25% เนื่องจากบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์แบบเชิงรุกโดยการทำการตลาดต่างประเทศ อาทิ จีน และเวียดนาม และในประเทศ โดยเฉพาะลูกค้าอุตสาหกรรมชั้นนำขนาดใหญ่ ส่งผลให้ปัจจุบันมียอดออเดอร์ ส่งมอบถ่านหินถึงไตรมาส 2/61 ประมาณ 4-5 แสนตัน

ขณะเดียวกันบริษัทยังตั้งเป้ายอดขายถ่านหินที่เวียดนามในปีนี้อยู่ที่ 500 ล้านบาท ตามกำลังการผลิตถ่านหินที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 3 แสนตันในปีนี้ และแตะระดับ 1 ล้านตันในปี 63 เนื่องจากปัจจุบันมีความต้องการใช้ถ่านหินเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะนำเข้าถ่านหินที่ 20 ล้านตัน ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในต่างประเทศปี 61 อยู่ที่ 30% จากปีก่อนที่ 20% ส่วนที่เหลืออีก 70% เป็นในประเทศ นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนในขยายธุรกิจไปยังประเทศเมียนมาร์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาขายถ่านหินให้กับประเทศดังกล่าว

ส่วนธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์ และคลังสินค้า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเป็น 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.5% ของรายได้รวม โดยในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่โรงงานที่ จังหวัดอยุธยา รวมถึงใช้ลงทุนต่อเรือลำเลียงเพิ่มอีก 4 ลำ โดยจะทยอยรับมอบในช่วงครึ่งปีแรก จะทำให้กองเรือลำเลียงของบริษัทมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 12 ลำ จากปัจจุบันมีเรือจำนวน 8 ลำ และบริษัทฯยังมีแผนที่จะขยายกองเรือเพิ่มอีก 10 ลำ หลังจากช่วงไตรมาส 2/61ซึงจะส่งผลให้ในปีนี้บริษัทมีเรือทั้งสิ้น 22 ลำ

www.mitihoon.com