เด็กแนว (เช้า)THCOM เจ้าพ่อ ดาวเทียม (13/05/64)

2226

>>THCOM เจ้าพ่อ ดาวเทียม

ข่าวใหญ่ ที่รอคอยสำหรับดาวเทียมมาแล้ว และเด็กแนวเคยเกริ่นไว้เมื่อตอนต้นปีว่าจับตาดูข่าวดีของ THCOM ไว้ เพราะมีโอกาสที่จะได้งานใหญ่ และจัดเป็นเจ้าเดียวที่มีศักยภาพสูงสุดเรื่องการบริหารจัดการดาวเทียมของไทย

ข่าวดีมากเมื่อการประชุม กก. อวกาศแห่งชาติ โดย บิ๊กป้อม ได้สั่งการให้ NT จัดหาดาวเทียมให้กับกองทัพอากาศ  รวมทั้งจะมีการจัดหาดาวเทียมหลัก ดาวเทียมเล็กและระบบภาคพื้นดินเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในทุกๆด้านโดยเร็ว

สอดคล้องกันอย่างมาก เพราะวันที่ 24 กค นี้  กสทช. ได้กำหนดให้เป็นวันประมูลการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมเฉพาะจุดของแรกของไทย   ซึ่งจะมีการประมูล 4 วงโคจร มูลค่าราวๆ 2 พันลบ.

THCOM ถือว่ามีโอกาสมากที่สุดที่จะคว้าการยิง การโคจร  การบริหาร ดาวเทียมในหลายๆ project ที่ว่านี้ มูลค่าดาวเทียมอาจไม่เท่าไร แต่อายุสัญญา และรายได้อนาคตถือว่าก้อนโต  ประกอบกับผู้ถือหุ้นอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยน โดย GULF จะถือ  INTUCH มากขึ้น และ INTUCH ก็อาจถือ THCOM มากขึ้น จับชน Story กันดู มันช่าง Go so Big เช่นนี้    ….Book value  10.6 เมื่อก่อนเล่นกันที่  2  เท่าคือ 20 บาท    หวังว่าอนาคตคงได้เห็นอีกนะ

กราฟ Zigzag Buy

กราฟ THCOM กลับมาเกิดสัญญาณซื้อ หลังจากอ่อนตัวลงทดสอบแนว support ของกรอบขาขึ้น  และมีสัญญาณซื้อใน Stoch โดยคาดว่าจะดีดตัวขึ้นไปยังกรอบต้านที่ 12 บาท

www.mitihoon.com