เด็กแนว (เช้า) SPACK เรียกว่า “ส้มหล่น”(24/06/64)

3147

>> SPACK เรียกว่า “ส้มหล่น”

รัฐประกาศ ยกเลิกการใช่กล่องโฟมในการบรรจุอาหารทั้งหมดในปี 65 ซึ่งแน่นอนว่าถุงพลาสติกใส่ข้าวแกงยังใช้ได้ แต่ที่มาแรงมากคือกล่องกระดาษบรรจุอาหารจะมาแรงมากๆ เช่นกัน เพราะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

SPACK ถือว่ามาแรงตั้งแต่กลางปีก่อน  เพราะมีลูกค้ารายใหญ่ได้แก่กลุ่มผลิตถุงมือยาง ส่งผลให้ยอดขายโตก้าวกระโดดอย่างไม่เคยมีมาก่อน  ส่วนในปี 64 นี้กำไรแต่ละไตรมาสจะมั่นคงขึ้นเพราะรับรู้กำไรเต็มปีจากลูกค้าในหลายๆ กลุ่ม

กลุ่มลูกค้า Delivery  และกลุ่มที่สั่งสินค้าออนไลน์ จัดเป็นกลุ่มที่โตรุนแรงตลอดปีที่แล้ว  และต่อเนื่องไปหลายปี ซึ่งใช้บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้ SPACK ต้องเร่งผลิตกันมือระวิง  และยิ่งรัฐยกเลิกกล่องโฟม ดังนั้นถือว่าส้มหล่น เพราะบริษัทมีความพร้อมในการผลิตกล่องบรรจุอาหารอยู่แล้ว

 

ค่า PE ที่ 10 เท่าถือว่าต่ำสุดในกลุ่มนี้ที่เฉลี่ยสูงกว่า 20 เท่า อีกทั้งแนวโน้มรายได้ยังเติบโตมาก จึงเป็นหุ้นที่ราคาควรจะสูงกว่านี้  ถ้าเราประเมินให้กำไรแค่คงที่จากปี 63 และให้ PE ที่ 20 เท่า ราคาเหมาะสมจะได้ถึง 5 บาทสบายๆ  ของดีแบบนี้ สะสมดีป่าว

► กราฟสร้าง W-shape

กราฟ  SPACK กำลังม้วนตัวกลับเข้าสู่แนว Uptrend โดยมีโครงสร้าง W-shape ที่จะดีดตัวไปยังแนวกรอบต้านด้านบน 3.70 บาท   ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่ในรอบปี

www.mitihoon.com