เด็กแนว(บ่าย)- B เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (13/07/64)

2569

>> B: เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ของ B-Gistics มาถึงแล้ว และเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนตั้งแต่ต้นปี  บริษัทพลิกมีกำไรถึง 78 ลบ. จากขาดทุนติดต่อกันมาหลายปี  ทั้งนี้การได้ผู้บริหารมืออาชีพเข้ามาปรับทรงธุรกิจ ทำให้ปัญหาต่างๆ หมดไปและก้าวขึ้นสู่บริษัทมีกำไรตั้งแต่ปีนี้ไป

B  หรือเดิมคือบางปะกง เทอร์มินอล มีธุรกิจท่าเทียบเรือ ซึ่งไม่ทำกำไรมาโดยตลอด   หลังจากผู้บริหารใหม่เข้ามาเล็งเห็นว่าถือไว้ก็มีแต่ค่าใช้จ่ายต่อปีร่วม 40 ลบ. และอื่นๆ  อีกมากมาย จึงตัดขายทิ้งและคว้ากำไรเกือบ 100 ลบ. เข้ามาบันทึกไว้ใน Q1-Q2

แค่นั้นไม่พอ เพราะธุรกิจต้องดำเนินต่อไป จึงหันไปขยาย logistic ทั้งทางบก และอากาศเต็มตัว และสามารถคว้าพันธมิตรด้านนี้เข้ามาหลายเจ้าทำงานร่วมกันอย่างรวดเร็ว  ทั้งกองรถของตัวเองและพันธมิตร คาดว่าจะมีรายได้จากส่วนนี้กว่า 200 ลบ./ปี

ขณะที่ธุรกิจพลังงานก็เร็วกว่าคาด  โรงไฟฟ้า Solar ที่เวียตนาม 29 MW. จ่ายไฟแล้วตั้งแต้ต้นปีจึงบันทึกเป็นรายได้ประจำต่อเนื่อง  และยังมีธุรกิจขายน้ำดิบที่ผู้สัญญายาวและเข้าถือหุ้นบริษัทใหญ่ ดังนั้นในแง่ของรายได้ประจำเติบโตขึ้นแล้ว   ยังเขียนไม่หมด แต่เนื้อที่หมด มีเรื่องเล่าอีกเพียบ เอาว่า Q2 กำไรยังแรง  ประเมินกำไรทั้งปี 120-150 ลบ. คิดเป็น eps .08 บาท ถ้าให้ PE 15 เท่าจะมีเป้าหมายคำนวนได้ 1.17 บาท   Upside มหาศาล 75% ครับท่านผู้ชม

กราฟ  Bottom out

กราฟ B ม้วนตัวจากแนวต่ำสุด โดยเส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามได้ม้วนตัวขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 9 ปี  และเป็นแนวที่เคยฟื้นตัวระยะยาว  โดยสัญญาณซื้อนี้จะทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสทดสอบต้านแรก 1.10 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp