SA เปิด3โครงการใหม่กว่า8พันล. พร้อมรุก“โรงแรม-อาหาร”ปั้มรายได้ (17/09/64)

143

มิติหุ้น-SA ครึ่งหลังเดินหน้าเปิด 3 โครงการใหม่มูลค่า 8 พันลบ. โชว์ยอดรอโดน 4.8 พันลบ.พร้อมลุยธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม และโรงแรม หวังเพิ่มรายได้ประจำเพิ่มลดความผันผวน โบรกเคาะกำไรปีนี้ 130 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แนวคิด ‘Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต’ โดย นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ มีแผนจะทยอยเปิดโครงการใหม่จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการหมู่บ้านแนวราบจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวในทำเลพรานนก และโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลพุทธมณฑล มูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 1 โครงการ คือ Blossom Condo ทุ่งสองห้อง ติดทางลงสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีทุ่งสองห้อง มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ซึ่งทุกโครงการจะอยู่ในทำเลที่ดี ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรอโอน กว่า 4,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้า

ลุยเพิ่มสาขาธุรกิจร้านอาหาร 200 สาขา

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อร้าน Cloud Kitchen เพิ่มอีกจำนวน 16 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 4 สาขา รวมเป็น 20 สาขาภายในปีนี้  และจะเปิดให้ครบ 200 สาขา ภายใน 3-4 ปี นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเจรจาร้านอาหารชื่อดังจำนวนมาก เข้าร่วมโครงการด้วยเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าหากเปิดได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จะสามารถสร้างรายได้ประจำเพิ่มเติมปีละ 400-500 ล้านบาท

ขยายธุรกิจ “โรงแรมร้านอาหาร”ลดผันผวน

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรสุทธิของ SA ในปี 64 อยู่ที่ระดับ 100-130 ล้านบาท โดยมี Backlog ล่าสุดอยู่ที่ 4.8 พันล้านบาทหรือ ราว 70-80% มาจากโครงการ Landmark @MRTA Station(มูลค่า1.1 หมื่นลบ.) และคาดกำไรในปี 65 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้บริษัทหันไปรุกธุรกิจโรงแรมและ F&B เพื่อเพิ่มรายได้ประจำ(Recurring income) ทั้งขยายKeys ในธุรกิจโรงแรมต่อเนื่องจาก 133 Keys ในปี 63 เป็น 974 Keysในปี 67 คิดเป็นอัตราเติบโตเฉลี่ย 65% ต่อปี และยังมีแผนขยายธุรกิจ Cloud Kitchen เป็น 200 สาขาในปี 68

                                  “ปัจจุบันมียอดขายรอโอน กว่า 4,800 ลบ. 
                                     ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp