GPSC รับผลบวกเต็มแมกซ์ แบตเตอรี่-EVทำเงิน (21/12/64)

642

มิติหุ้น – GPSC เร่งเครื่องเต็มสูบลุยธุรกิจแบตเตอรี่-EV หนุนอนาคตโตแข็งแกร่ง กูรูส่องปี65-66 เดินหน้าโกยเงิน แถมได้โรงไฟฟ้าช่วยหนุน เคาะเป้า 98 บาท

GPSC โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า GPSC เป็นผู้รับประโยชน์จากเทรนด์รถพลังงานไฟฟ้าที่กำลังมาแรง โดยมีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในไทย 30MWh ที่เริ่มเดินเครื่องผลิตแล้ว และยังร่วมลงทุนที่จีนกำลังการผลิตแบตเตอรี่ 1GWh (GPSC ถือหุ้น 11.1% คาดเริ่มเดินเครื่องผลิตในปี 2566 ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ที่แข็งแกร่งในอนาคต

โครงการโรงไฟฟ้าหนุนโตยาว

ด้าน บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำ “ซื้อ” GPSC ราคาเป้าหมาย 98 บาท โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อการเติบโตของกำลังผลิตไฟฟ้า และผลประกอบการในระยะยาว โดยเฉพาะการขยายการลงทุนใน 2 โครงการล่าสุด ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในอินเดีย (GPSC ถือหุ้น 41.6%) ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและพัฒนากว่า 3 MW จะเริ่มผลิตช่วง Q4/64 ถึงปี 2566

รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในไต้หวัน (GPSC ถือหุ้น 25%) ที่จะเริ่มผลิตไฟฟ้าปี 2567 และโครงการในมือที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้แก่ โครงการ SPP Replacement (GLOW Energy Phase 2) เริ่ม Q4/65 และโครงการ Energy Recovery Unit (ERU) เริ่มปี 2566 เป็นปัจจัยหนุนการเติบโตในระยะยาว

พัฒนาแบตเตอรี่เรือไฟฟ้า

ขณะที่ล่าสุด GPSC ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการพัฒนาต้นแบบแบตเตอรี่ และระบบขับเคลื่อนเรือโดยสารไฟฟ้า กับบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เพื่อนำ G-Cell แบตเตอรี่ลิเธียมฯ มาใช้งานกับเรือและบริการที่มีคุณภาพจากกลุ่มสุภัทรา เพื่อเริ่มต้นทดลองให้บริการแก่ผู้โดยสาร โดยเริ่มจากรุ่นแรก Water Limousine ก่อนที่จะนำไปสู่การพัฒนาความร่วมมือเชิงพาณิชย์ในรุ่นต่างๆ ต่อไป

 

“ธุรกิจแบตเตอรี่-โรงไฟฟ้า

2 หัวหอกหนุนอนาคตแกร่ง”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp