WP ทุ่ม600ล.เสริมเขี้ยวเล็บ รุกธุรกิจปลายน้ำดันงบติดปีก (12/01/65)

141

มิติหุ้น – WP งัดแผนเด็ดปี 65 อัดงบลงทุน 500-600 ลบ. เดินเกมรุกธุรกิจปลายน้ำต่อยอด เน้นสร้างแบรนด์ ‘เวิลด์แก๊ส’ ให้แกร่ง พร้อมรุกโซลาร์รูฟ-รับซ่อมถังแก๊ส ดันผลงาน ตั้งเป้า 5 ปี อัพสัดส่วนกำไรธุรกิจใหม่เพิ่ม30%  

WP หรือ บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ โดย “นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในปี 65 ได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยเน้นลงทุนในธุรกิจปลายน้ำ รวมถึงธุรกิจใหม่ๆ ที่สร้างรายได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงทุนธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป และส่วนธุรกิจซ่อมบำรุงรักษาถังก๊าซ อุปกรณ์ และส่วนควบคุมเตาแก๊สหุงต้ม

รุกหนักโซลาร์รูฟ-ซ่อมถังแก๊ส

โดย “ธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป” ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 20 MW จากปัจจุบันมี 5 MW และพร้อมรับงานใหม่ๆ เพิ่มเติม ส่วน “ธุรกิจซ่อมบำรุงถังก๊าซ” มีกำลังการซ่อมอยู่ 4.3 แสนใบต่อปี ซึ่งทำให้สามารถประหยัดต้นทุน และควบคุมคุณภาพได้ดียิ่งขึ้น

ธุรกิจ LPG โตต่อ-  

ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายก๊าซ LPG” ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 7.65 แสนตัน จากปี 64 ที่มียอดขาย 7 แสนตัน จากการเพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือน 20 แห่งทั่วประเทศ ทำให้ขยายฐานได้ครอบคลุม และมียอดส่งออกมาช่วยหนุน  ขณะที่การเข้าลงทุนธุรกิจใหม่ๆ คาดอีก 5 ปี สัดส่วนกำไรจากธุรกิจใหม่จะเพิ่มเป็น 30% จากปัจจุบันสัดส่วนกำไรเกือบทั้งหมดมาจากธุรกิจ LPG

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp