เด็กแนว (เช้า) CMAN : หรือว่า?? วัฏจักร ขาขึ้น

836

>> CMAN : หรือว่า?? วัฏจักร ขาขึ้น

ผลกระทบ จากสงครามยูเครน  ทำให้ประเทศผู้ผลิตปูนขาวหลักๆ ชะลอการส่งออก และเมื่อพ้นช่วงโควิดไปแล้ว  Demand กลับมาอย่างรวดเร็ว  กลายเป็นสินค้ากำลังขาดตลาด  ขณะที่ใครมีแหล่งผลิตที่มีความพร้อมก็จะได้เปรียบอย่างมากในเวลานี้

CMAN รายใหญ่สุดปูนขาวของไทย

หาก พูดถึงผู้ผลิตปูนไลม์ หรือปูนขาวที่มีครบวงจร และใหญ่ที่สุดในประเทศก็ต้องยกให้ CMAN  เพราะมีกำไรการผลิตสูงถึง 1 ล้านตันต่อปี มีส่วนแบบการตลาดสูงสุด  โดยมีเป้าหมายเพิ่มการผลิตขึ้นไปอีก และที่เด่นมากก็คืออ โดยมีแหล่งวัตถุดิบสำรองที่จะผลิตได้อีกไม่น้อยกว่า 50 ปี

ลุ้นงบปี 65 ทุบสถิติสูงสุด

งบ Q1  ของ CMAN ทำได้สุดหรูกำไร 83 ลบ.   แค่ไตรมาสเดียวเกือบทุบสถิติกำไรในรอบ  ปีไปแล้ว และคาดว่ากำไรทั้งปีอาจสูงกว่า 300 ลบ. หาก Momentum ดีแบบนี้  ซึ่งจะเป็นกำไร new high  ถือว่าเป็นวัฏจักรขาขึ้น หากกำไรสูงระดับนี้จริงราคาหุ้นจะต่ำกว่า Book value   หากเทียบกับ SUTHA ธุรกิจเดียวกันที่ PBV ระดับ 2 เท่า นั่นหมายความว่าราคาหุ้น CMAN ไม่ควรจะน้อยกว่า 4 บาทล่ะนะ

กราฟกลับสู่ขาขึ้น

กราฟ CMAN อยู่ในช่วงของการม้วนตัวจากแนวรับที่ยกฐานขึ้นในช่วงกลางปี 64   และเกิดการม้วนตัวขึ้นเพื่อไปทดสอบยังแนวต้านของกรอบบนที่ 3.50 บาท  ในระยะกลาง   แนะนำซื้อสะสม

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp