PPS ชิงประมูลงานใหม่ เขย่ารายได้ทั้งปีโต 10%

84

มิติหุ้น – ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจ 5 ปีต่อจากนี้ บริษัทยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นำทัพธุรกิจ Consultant ให้บริการแก้ไขปัญหาลูกค้าครบวงจร อาทิ การจัดวางระบบ การปรับโครงสร้างองค์กรต่างๆ รวมถึงธุรกิจ Technology Digital อาทิ การออกแบบบ้านตัวอย่างในระบบเทคโนโลยี เพื่อลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการไม่ต้องสร้างบ้านตัวอย่างเพื่อนำเสนอลูกค้า ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเริ่มเห็นธุรกิจ Technology Digital มากขึ้น เสริมให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ดีบริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10% จากการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและการดำเนินงานที่ดีขึ้น ทำให้รายจ่ายลดลง รวมถึงหากขายที่ดินแปลง A3 โครงการแหลมยามู จ. ภูเก็ต ได้ก็จะสามารถรับรู้รายได้อีก 26 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปชำระหุ้นกู้ 20% และบริษัทได้ทำการรีไฟแนนซ์เพิ่มเติม ส่งผลให้ไตรมาส 4/65 บริษัทจะมีดอกเบี้ยลดลง ดันกำไรและกระแสเงินสดเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทมองว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ยังคงมองหาโอกาสในการรับงานใหม่เพิ่มเพื่อสร้างรายได้และการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 557.38  ล้านบาท อีกทั้ง มีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา มูลค่ารวมราว 27.77 ล้านบาท โดยบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp