PRI เปิดเกมทำดีล M&A อสังหาฯบูม-กำไรพีค

279

มิติหุ้น – PRI โดย “นางสาวจตุพร วิไลแก้ว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาทำดีล M&A ทั้ง “ธุรกิจที่ปรึกษาและออกแบบทางวิศวกรรม และ ธุรกิจบริหารจัดการอสังหาฯ” คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆ ซึ่งหากทำดีลสำเร็จจะช่วยหนุนกำไรและรายได้ให้เติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี

รายได้ปี 66โต30%

ส่วนปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% จากปี 65 ที่คาดว่าจะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 489.59 ลบ. เพราะตลาดอสังหาฯขยายตัว โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog ที่ 328 ลบ. โดยธุรกิจบริหารจัดการอสังหาฯ” ปัจจุบันรับบริหารการขายโครงการในรูปแบบ Sole Agent ราว 10 โครงการ มูลค่า 7.7 พันลบ. ครอบคลุมพื้นที่ EEC และปัจจุบันเตรียมบุกตลาด EEC ต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายหลาย รวมถึงมีแผนเข้ารับบริหารการขายโครงการไปยังกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองตากอากาศ เช่น เขาใหญ่ เพิ่มเติมด้วย

ขยายฐานต่างชาติ-กำไรนิวไฮ

ไม่เพียงเท่านั้น มีแผนขยายฐาน “กลุ่มผู้ซื้อ” โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อต่างชาติ อาทิ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน รองรับโอกาสต่างประเทศกลับมายังประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทมีเครือข่ายเอเจนท์ที่ช่วยจัดหาลูกค้าชาวต่างชาติกว่า 300 ราย

บล.หยวนต้า เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง ทั้งปี 65-66 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 217 ลบ. +95% YoY และ 312 ลบ. +44% YoY เพราะทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon