น้ำมันแพง ดราม่าไม่แรงได้ไง

732

ฮัลโหล ฮัลโหล พบกันกับเจ๊เรย์เช่นเคยค่ะ ช่วงนี้ดัชนีหุ้นไทยเราลงแรง  หลังโดนพี่หรั่งเท แถม มีดราม่าในประเทศเกิดขึ้น … ใช่ค่ะ เรื่องราคาน้ำมันแพง ซึ่งช่วงนี้ บอกเลยว่ากระหน่ำทั่วโลกโซเชียลมาก ซึ่งมีทั้งข้อมูลจริงก็เยอะ ข้อมูลเท็จก็มาก เต็มไปหมด แถมไม่พอ มีบางท่านแชร์ข้อมูลผิดๆ กันมา เจ๊เห็นแล้วเพลียค่ะ …. อยากให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณอย่างถี่ถ้วนในการรับข้อมูลข่าวสารผ่านโลกโซเชียล ทั้ง FB ก็ดี IG ก็ดี LINE ก็ด้วย เจ๊ขอฝากค้าาา….

ตัดมาด้านราคาหุ้น PTT เจ้าพ่อธุรกิจน้ำมัน….  ลงสิคะ รออะไร ด้วยที่ก่อนนี้เทรดพาร์ใหม่ ให้ราคาเข้าถึงรายย่อยมากขึ้น จึงเป็นที่ดราม่าหนักหน่วงมากกว่าเดิม และเป็นหุ้นที่ติดกระแสการพูดคุยเป็นอย่างมาก… ส่วนใหญ่ไม่ถามว่าจะขึ้นไหม แต่ส่วนใหญ่จะถามว่า จะลงต่ออีกไหม..หึหึ และที่เห็นๆ  มีกระแสดังโลกออนไลน์ว่า งดเติมน้ำมัน ปตท. วันที่ 1-7 มิ.ย.61  …. เอิ่มมม ที่สำคัญ ยอดแชร์เป็นแสนนะจ๊ะ เฮ่อออ เอากะเขาสิ … ใจเย็นๆ นะทุกท่าน ทุกอย่างมีทางออกค่ะ คุณขา  …

นี่ๆๆๆ คุณพี่ขา มีกระแสว่า ปตท.โกง ผนวกกับกำไรแสนล้าน ทำไมไม่เอามาช่วยคนไทย…เอิ่ม ต้องทำความเข้าใจนะคะว่า รายได้ของคุณ PTT อยู่ที่ 2,044,951.64 ล้านบาท แต่ตัดมาดูกำไรสุทธิ 135,179.60  ล้านบาท ….  ถ้ามองเป็นเชิงธุรกิจ ถือว่ามาร์จิ้นบางเฉียบเลยนะคะ บอกก่อน  และกำไรที่ได้เนี่ย ส่วนใหญ่จากน้ำมันจริง แต่หักนู่นนี่นั่น แทบไม่เหลือซากเลยนะ 5555 ซึ่งกำไรของ PTT ที่ชัดๆ มาจากNON-Oil ที่ก่อร่างสร้างตัวมาอย่างโดดเด่น… เจ๊ไม่ได้เชียร์นะ แค่อยากให้เข้าใจทั่วกันเท่านั้น เพราะเชื่อว่ามีนักลงทุนติดดอย PTT กันเพียบ หรืออาจได้รับบาดแผลจากการขายหนีมาพอสมควร….

  หันมาดูดัชนีตลาดหุ้นไทย  … ตลาดวายจร้าาาา 5555 ใครใคร่ช้อนก็คงสนุกในการเลือกสรรกันน่าดู ใครใคร่ขาย บอกเลยว่า ลำบากหน่อยคะช่วงนี้  ยิ่งเกิดกระแสดราม่าในประเทศหนักๆ เยี่ยงนี้ จิตวิทยาในการลงทุนบอกเลยว่า ริบหรี่มากเจ้าค่ะ  

หากราคาแบบนี้ระยะยาว สงสัยจะแย่อยู่เหมือนกัน 5555  สงสัยต้องรอนั่งรถไฟฟ้าหลากหลายสีซะแล้วสิ หุหุ   อีกไม่นานเกินรอจร้าาา ด้วยรัฐบาลตอนนี้ได้ขายซองแจกซอง ให้ร่วมประมูลงานกัน ทั้งงานต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  และอีกไม่นาน โครงการบิ๊กๆ ต่างๆ เกิดขึ้นแน่นอน อันนี้เจ๊ฟันธง!!! ฉับๆๆ

www.mitihoon.com