เปิดโผหุ้นเด่น P/E ถูก ราคาต่ำบุ๊กแวลู

4944

 

มิติหุ้น- แม้ในช่วงต้นปี 66 จะมีนักวิเคราะห์หลายฝ่ายฯออกมาให้ความเห็น “เชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย” เพราะต่างประเมินว่าเศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ลดระดับความรุนแรงเป็นโรคประจำถิ่น ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อที่ทยอยชะลอตัวเข้าสู่ระดับปกติ ล้วนส่งผลดีต่อ “ภาวะตลาดหุ้นไทย”

อย่างไรก็ตามก็ยังมีปัจจัยกดดัน จากการคาดการณ์ธนาคารกลางของแต่ละประเทศทั่วโลกจะทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายและความกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง และการส่งออกของไทยก็มีแนวโน้มชะลอตัวต่อเนื่องได้ในระหว่างปี 66 ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่าในช่วงปลาย Q1/66 เป็นต้นไป “ตลาดหุ้นไทยจะเข้าสู่ภาวะผันผวนสูงอีกครั้ง”

 สะสมหุ้น P/E-P/BVต่ำเข้าพอร์ต

ดังนั้นนักลงทุนต้องเฝ้าติดตามตลาดหุ้นไทยในช่วงปลาย Q1/66 อย่างใกล้ชิด ส่วนกลยุทธ์การลงทุน “ในช่วงตลาดหุ้นผันผวนสูง”  นักวิเคราะห์ต่างแนะนำให้เข้า “ซื้อสะสม” และ “เก็งกำไร” หุ้นเทรด P/E ต่ำกว่า 20 เท่า P/BV ต่ำ และราคาหุ้นต่ำบุ๊กแวลู เพราะเป็นกลุ่มหุ้นที่จะเผชิญแรงขายจำกัด และ สามารถ Outperform ได้ ในช่วงที่มีความผันผวนสูง  ดังตาราง >>>>

 

ชู 30 หุ้นเด่น นำโดย TRUBB,RCL,WIIK,LPN,SCP,PSH,RATCH,QH,TTB,BBL,KBANK,STA,TWPC,CWT,TPIPL,TTCL,BUNPU,BCP,IRPC,MDX,SCN,TOP,TSE,PL,BR,CPF,KSL,NCH,PSH,RCL,TRUBB,WIIK,LPL,SCP,PSH,RATCH,QH,TTB,BBL,KBANK,STA,TWPC,CWT,TPIPL,TTCL,BUNPU,BCP,IRPC,MDX,SCN,TOP,TSE,PL,BR,CPF,KSL, NCH และ PSH

 

ขณะที่ดัชนี SET ในปี 66 คาดอยู่ระหว่าง 1,616 – 1,845 จุด บนสมมติฐานอัตรากำไรต่อหุ้น (EPS) ปี 66 เท่ากับ 108.85 เติบโต 8-9% เมื่อเทียบกับปี 65

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon