เด็กแนว (บ่าย) JKN : หลีกทางหน่อย

1354

>> JKN : หลีกทางหน่อย

»พลิกเกมส์เสริฟ์  อย่างแรงสำหรับ JKN หลังกล้าที่จะปรับสูตรการเพิ่มทุนใหม่  และจุด high light อยู่ที่การดึงนักธุรกิจอันดับต้นๆ ของประเทศ คือ นิชิต้า ชาห์ เข้ามาถือหุ้น นักธุรกิจสาวผู้นี้เคยติดอันดับหญิงรวยของไทยในนิตยสาร Forbes  ซึ่งปัจจุบันเธอถือหุ้นใหญ่ใน PSL  และเป็นเจ้าของ GP Group ที่เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP ของ JKN นั่นเอง

เชื่อว่า นิชิต้า จะเข้ามาบริหารจัดการงาน MU ทั้งหมด และด้วย connection ของเธอ อาจทำให้ MU มีหลายธุรกิจเพิ่มเติมด้านสันทนาการทั้งท่องเที่ยว  โรงแรม อาหาร มากมายก่ายกอง งานนี้ต้องหลีกทางให้เธอล่ะ

» ด้านสภาพคล่อง ผู้บริหารยืนยันแล้วว่าไม่มีปัญหาตามข่าวที่โหมกันเละ จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ แต่ขอบอกว่าหนี้หุ้นกู้มีเงินจ่ายแน่นอน ขณะที่การประกวดที่เอลซัลวาดอร์ได้เซ็นลิขสิทธิ์ไปแล้ว 1.2 พันลบ. รับรู้ไตรมาสละ 400 ลบ. และเตรียมจะเซ็นกับอีก 2 ประเทศที่ต้องการเป็นเจ้าภาพ  ซึ่งจะได้เงินอีกก้อนโตเร็วๆ นี้รอข่าวไว้เลย

ส่วนการเพิ่มทุนที่ 2 ต่อ 1 จะมี Dilution ไม่สูงมาก เพราะราคาหุ้นลงมาแล้ว แต่จะทำให้มีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นเพิ่มจาก 1.6 พันลบ. เป็น 3 พันลบ. และ Book อยู่ที่  3 บาท  อัตราหนี้สินลดจาก 1.7 เท่าเหลือแค่ 1.1 เท่าคร๊าบบ

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ JKN ดีดตัวขึ้นจากแนว bottom หลังจากทิ้งตัวอย่างแรงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิด Oversold ทางเทคนิค และคากว่าจะเด้งตัวขึ้นปิด gap ที่ 3.84 บาทเป็นลำดับแรก

 

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon