เด็กแนว (เช้า) PLAT : หุ้นทำเลทอง

717

>> PLAT : หุ้นทำเลทอง

» มองยาวๆ  เขากลับมาแน่

PLAT  ก่อนโควิดมีกำไรเฉลี่ยต่อปีราว 700 ลบ. แต่เมื่อเกิด Covid พลิกเป็นขาดทุนอย่างแรง เพราะโรงแรม,ศูนย์การค้า ประสบปัญหาเต็มๆ  แต่หากดูใน Q3/65 รายได้ในทุกส่วนกลับมาแล้ว และเชื่อว่า Q4 จะพลิกสถานะอย่างชัดเจน     และหากดูธุรกิจโรงแรมรวมทั้งห้างแพลตตินั่มเวลานี้ต้องบอกว่าเข้าสู่ภาวะคึกคักไม่ต่างอะไรกับเมื่อ 3 ปีก่อน  และในอนาคตยังไงก็เติบโต มองกันยาวๆ เชื่อว่ากำไรจะกลับมาไม่น้อยกว่าเก่า

» สินทรัพย์ซ่อนมูลค่าสูง

แม้ The Market ไม่ประสบความสำเร็จ แต่มูลค่าซ่อนจากสูงถึง 4.9 พันลบ. จากเงินลงทุน 3.9 พันลบ. และมูลค่าจะสูงขึ้น เมื่อโรงแรมที่กำลังสร้างอยู่จะเสร็จในปีนี้   ส่วน  The Platinum มูลค่าพุ่งไป 9.6 พันลบ. จาก book แค่ 1.1 พันลบ.   Novotel มีมูลค่า 1.65 พันลบ. จาก book 458 ลบ  เอามูลค่าสามชิ้นนี้มาคิดจะได้ Book  5.6  บาท ยังไม่นับอย่างอื่น  และเมื่อกำไรกลับมา ราคาจะไปขนาดไหน อย่ารอให้ราคาสะท้อนความจริง แล้วมาไล่เก็บจะเสียโอกาส   เห็นๆ กันอยู่แล้วว่า ท่องเที่ยวไทยกลับมาโตแรง

กราฟ Side way Up

กราฟ PLAT  เริ่มฟื้นตัวหลังจากดิ่งแรงในช่วง  2 ปีที่ผ่านมา และกลับมาฟื้นตัวเข้าสู่แนวขาขึ้นแบบช้าๆ  โดยมีกรอบการปรับขึ้นชัดเจน เป็น Up trend channel โดยมีแนวต้านหน้าที่ 5 บาทต่อไป

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon