เด็กแนว (บ่าย) UKEM : กำลังพลิกกำไรอย่างแรง

838

>> UKEM : กำลังพลิกกำไรอย่างแรง

 

» ประกาศแล้วสำหรับ UKEM ในการขาย GIFT ให้กลุ่มเฮียฮ้อในราคา 1.65 บาท เมื่อวันที่ 8 มีค. 65  จำนวนกว่า 220 ล้านหุ้น ซึ่งคาดว่าหากนับราคาที่มากกว่าพาร์ จะทำให้มีกำไรจากรายการนี้ราว 120 ลบ. เป็นอย่างน้อย  ที่จะบันทึกเข้างบ Q1/66 นี้และจะทำให้ UKEM ผลงานกลับมาพลิกฟื้น  ตัดภาระลูกออกไป โดยแม่จะมุ่งเน้นธุรกิจเคมีเต็มตัว หรือหาอย่างอื่นมาใส่ก็ต้องคอยดูกัน

» UKEM น่าจะผ่านจุดต่ำสุดในปี 65 ไปแล้ว  เพราะไปเจอช่วงน้ำมันแพง  ราคาเคมีแพง แต่ราคาขายลดลงในช่วงท้ายปี ส่งผลให้ขาดทุนเกิดขึ้น แต่ใน Q1 นี้ราคาน้ำมันร่วงแรง ราคาเคมีต่ำลงมาก จะทำให้สต็อก และการนำเข้าถูกลง ซึ่งทำให้มีส่วนต่างกำไรสูงขึ้น จึงน่าจะเป็นปีที่แสดงกำไรทั้งจากตัวธุรกิจบวกกับกำไรขาย GIFT ออกไปได้สวยงาม  ถ้าให้ PE15 เทียบ MGT และ eps 0.15 บาท ราคาที่ควรจะเป็นลำดับแรกคือ 2.25 บาทเป็นอย่างน้อย  ตรงนี้น่าสนใจละคร๊าบบ

กราฟกำลังตั้งท้อง

กราฟ UKEM เริ่มสร้างฐานที่แนวล่าง หลังจากทิ้งตัวลงต่ำ  โดยการก่อตัวของกราฟ ทำให้ MACD เริ่มโค้งตัวขึ้นคล้ายการตั้งท้อง ซึ่งเป็นสัญญาณเตรียมตัวขึ้นทางเทคนิค เรียกว่าตั้งท้องใน MACD  และคาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวไปยังต้านระหว่างแนว 1.40-1.45 ต่อไป

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon