“พิธา” ขึ้นแท่นนายกฯ หุ้นค้าปลีกคึกคัก 

489

มิติหุ้น – “ก้าวไกล” ชนะเลือกตั้ง “พิธา” อาสาขอเป็นนายกฯ รัฐบาลใหม่เริ่มแจกเงินตามนโยบายหาเสียงหนุนหุ้นค้าปลีก

บล.ทิสโก้ ระบุว่า พรรคก้าวไกลและเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล  คาดว่านโยบายใหม่จะมีผลกระทบต่อกลุ่มค้าปลีก แบงก์และนอนแบงก์ รวมถึงธุรกิจพลังงาน คาดว่ารัฐบาลใหม่จะเริ่มแจกเงินตามนโยบายที่หาเสียงไว้เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศ เป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มค้าปลีก และในลำดับต่อไปน่าจะดำเนินการเพื่อลดอำนาจการผูกขาดในบางธุรกิจ

เพิ่มน้ำหนักหุ้นค้าปลีก

เพิ่มน้ำหนัก หุ้นกลุ่มค้าปลีก CPALL  เป้าพื้นฐาน 76 บาท และMAKRO 43 บาท และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค OSP เป้า 26.5 บาท ICHI เป้า 14.5 บาท และ SNNP เป้า 30 บาท นอกจากนี้ยังชอบหุ้น MTC ที่ 40 บาท และTIDLOR เป้าที่ 28 บาท

สำหรับกลุ่มพลังงานแนะนำซื้อช่วงราคาหุ้นอ่อนตัวจากความกังวลการปรับลดราคาพลังงานและการทำเพื่อประโยชน์สาธารณะ ซึ่งน่าจะกดดันราคาหุ้นกลุ่มนี้ลง แต่เรามองผลกระทบต่อผลการดำเนินงานน่าจะจำกัด มองเป็นจังหวะลงทุน แนะนำ PTT 39 บาท  OR เป้า 25 บาท และ BGRIM เป้า 47 บาท

ฉวยจังหวะเก็บหุ้นพลังงาน

บล.เมย์แบงก์ ระบุว่า ตลาดหุ้นจะผันผวนในระยะสั้น แต่เชื่อว่าแนวโน้มของประเทศไทยในระยะกลางยังคงแข็งแกร่ง มาตรการทางเศรษฐกิจระยะสั้นของรัฐบาลชุดใหม่ประกอบกับอัตราการเติบโตที่เร่งตัวขึ้น เอื้อต่อการบริโภค ยังคงชอบCPALL รวมถึงกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น COM 7 และHMPRO ยังคาดอีกว่าการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเร่งตัวขึ้น ดีต่อผู้ประกอบการโรงแรมอย่าง MINT และ ERW

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon