5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

185

อันดับที่ 1 TTA ปลื้มใจ BDI พุ่งแตะ 1,607 จุด จ่อซื้อเรือเพิ่ม 2 ลำ รองรับธุรกิจสดใส

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA โดยนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ดัชนีค่าระวางเรือได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,607 จุด จากช่วงไตรมาส2/61 ที่เฉลี่ยเพียง 1,260 จุด  ดังนั้น แนวโน้มการดำเนินงานเชื่อว่าจะดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตาม ด้านตัวเลขต่างๆ ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ โดยเมื่อประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 เสร็จสิ้นทางบริษัทฯจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะซื้อเรือเพิ่มอีกจำนวน 1-2 ลำ ตามความเหมาะสมในการเข้ารับงานจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น  โดยขณะนี้มีกองเรือรวมทั้งสิ้น 21 ลำ ซึ่งทาง TTA  ยังคงรักษาความแข็งแกร่งของฐานะการเงินมั่นคง ด้วยเงินสดภายใต้การบริหารอยู่ในระดับสูง

อันดับที่ 2 VCOM ผลงานไตรมาส 3-4 โตแรง เล็งประมูลงานใหม่ 200 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงให้บริการระบบรักษาความปลอดภัย โดย นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้ายื่นประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท แบ่งเป็นงานในประเทศ 100 ล้านบาท และงานต่างประเทศ 100 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 4/61 นี้ ขณะเดียวกัน ผลดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3-4/61 บริษัทจะรับรู้งานของภาครัฐที่มีการเลื่อนส่งมอบจากไตรมาส 2/61 ประมาณ 200-300 ล้านบาท  รวมถึงบริษัทจะรับรู้รายได้จากการเข้าถือหุ้นของบริษัท “ไอ-ซีเคียว” ปีละ 10 ล้านบาท โดยจะรับรู้ในไตรมาส 4/61 นี้ ประมาณ 20% ส่งผลให้ทั้งปีนี้รายได้โตตามเป้าที่ 30%

อันดับที่ 3 JMART มั่นใจผลงานปี 62 ฉายแววเด่น หลังบริษัทย่อยโตดี – รุกจำหน่ายหุ่นยนต์ไฮเทค

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART โดยนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการในปี 2562 จะมีรายได้และกำไรเติบโตจากปีนี้ โดยมีปัจจัยหนุนจาก การปรับโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทในเครือให้มีความแข็งแรงและเติบโตมากขึ้น ขณะที่บริษัทยังคาดว่าผลประกอบการในไตรมาสที่ 4/2561 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ เนื่องจากการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ปลายปีนี้ ที่จะเข้ามากระตุ้นยอดขาย ซึ่งจะช่วยหนุนให้ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน จึงส่งผลให้ผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตไกล้เคียงกับปีก่อน ที่มีรายได้รวม 13,236.85 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 490.16 ล้านบาท

อันดับที่ 4 CMO มั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮ แตะ 1.4 พันลบ. เผย Q4 คว้างานเปิดตัวไอคอนสยาม ตุนแบ็กล็อก 470 ลบ.  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO โดยนายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปี 61 จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 1,400 ล้านบาท เติบโตกว่าปี 60 ที่มีรายได้ 1,376.44  ล้านบาท  โดยในช่วงไตรมาส 4 ของปี เป็นช่วงคึกคักของธุรกิจอีเวนต์อยู่แล้ว ส่งผลให้ CMO มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยขณะนี้ผลการดำเนินงานงวดครึ่งปี 61  บริษัทมีรายได้รวม 649 ล้านบาท และมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ในช่วงไตรมาส4 อยู่ที่ 470 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินในและต่างประเทศ

อันดับที่ 5 ECF เล็งซื้อหุ้นคืน ดึงความเชื่อมั่น หลังประกาศงบ Q3/61 ตั้งเป้าปี 66 รายได้แตะ 1 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF โดยนายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะซื้อหุ้นคืน หากมีเหตุจำเป็น หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง 2 วันติดต่อกัน โดยมี 2 แนวทาง คือ เสนอคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการซื้อในนามบริษัท หรือเป็นการซื้อในนามส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการซื้อหุ้นคืนหรือไม่ ซึ่งยังคงต้องติดตามผลประกอบการของไตรมาส 3/61 ก่อน ส่วนกระแสข่าวที่มีความเกี่ยวข้องกับ “นายกระทรวง จารุศิระ” นั้น นายกระทรวงเป็นเพียงคนกลางในการนำธุรกิจมาเสนอให้เมื่อ 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทรับพิจารนาไว้เพียงเท่านั้น โดยที่ผ่านมาก็มีบริษัทนำธุรกิจมาเสนอให้ลงทุนอยู่หลายธุรกิจ ซึ่งหากมีความเหมาะสม และมีโอกาสเติบโตในอนาคต บริษัทจะมีการพิจารณาการลงทุน หากขนาดของธุรกิจเหมาะสม

www.mitihoon.com