FLOYDตุนแบ็กล็อก255ล. ลุยประมูลงานติดตั้งระบบ

114

มิติหุ้น – FLOYD ตั้งเป้ารายได้โต 15-20% รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น รัฐ-เอกชนลุยลงทุน ตุน Backlog  255 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง โบรกฯ ระบุกำไรสุทธิปีนี้แจ่ม มีแววได้รับงานใหม่เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฟลอยด์ หรือ FLOYD ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสาร ระบบสุขาภิบาลและระบบป้องกันอัคคีภัย โดยนายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ   เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2561 เติบโต 15-20% โดยมีปัจจัยหนุนจากการลงทุนภาคเอกชนที่เริ่มมากขึ้น สอดคล้องกับรวมเศรษฐกิจโดยรวมที่เติบโตได้ดี หลังจากที่เริ่มมีความเชื่อมั่นในนโยบายภาครัฐที่ได้เร่งลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ รวมถึงเริ่มเห็นสัญญาณการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานประเภทติดตั้งระบบ จำนวนหลายโครงการ มูลค่า 80-200 ล้านบาท อาทิ โครงการติดตั้งระบบไฟฟ้าที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า และยังมีงานในมือ (Backlog) ราว 255 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคต

โดยช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทได้ลูกค้าใหม่ๆ รายใหญ่ อย่าง บมจ.โรบินสัน ที่เชื่อว่าจะได้รับงานต่อเนื่องอีก  และยังมี บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท ที่ได้รับงานปรับปรุงในโครงการ JAS และThe Jas และหลังจากนี้จะหาลูกค้ารายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ด้าน บล. เออีซี ได้ประมาณการณ์กำไรสุทธิของ FLOYD ในปี 2561 ไว้ที่ 99 ล้านบาท หรือเติบโต 115% จากปี 60 หลังคาดลูกค้ากลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้างจะกลับมาขยายสาขาตามปกติ รวมถึงคาดได้รับงานเพิ่มจากลูกค้ารายใหม่ๆ อีกทั้งมองอัตรากำไรขั้นต้นจะดีขึ้น อีกทั้ง  FLOYD ยังมีฐานการเงินที่มีความแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นไม่มี Upside เหลือ จากมูลค่าพื้นฐานปี 2561 ที่ 3.50 บาท จึงปรับลดคำแนะนำจาก “ซื้อ” เป็น “ถือ”

www.mitihoon.com