FLOYD ซิ่งสุดใจ 

367

เจ๊เรย์ไม่รู้ว่าหุ้น FLOYD หรือ “บมจ.ฟลอยด์”  เขาไปกินดีหมีหรืออย่างไร อยู่ดีๆ ราคาหุ้นก็ขึ้นพรวด เมื่อวันศุกร์ 19 ม.ค.61 ที่ผ่านมาวิ่งขึ้นชนซิลลิ่ง แตะ 2.86 บาท เปิดมาเช้าวันจันทร์ที่ 22 ม.ค. บวกต่อได้อีกแบบไม่เกรงใจใคร ขึ้นไปแตะHigh ที่ 3.36 บาท ก่อนจะมาปิดตลาดที่ระดับ 3.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท หรือ 9.79%

 

FLOYD ถือว่าเป็นหุ้นน้องใหม่ เพิ่งเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 60 ช่วงแรก ๆ ผลงานดี ราคายืนเหนือราคาไอพีโอที่ 2.8 บาท แต่หลังจากนั้นราคาก็ค่อย ๆ ไหลลง จนต่ำกว่าราคาจอง และเพิ่งมาฟื้นตัวเอาเมื่อไม่กี่วันนี้

                                        เกิดอะไรขึ้นกับ FLOYD !!!!! 

เห็นทางด้านผู้บริหาร “ทศพร จิตตวีระ” กรรมการผู้จัดการ ของ FLOYD ให้สัมภาษณ์หลังราคาชนซิลลิ่ง ว่า บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ในปี 2561 เติบโต 10-15% จากปี 2560 จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ตัวเลขล่าสุด มีอยู่ราว 200 ล้านบาท และมีเข้ามาเพิ่มเติมต่อเนื่อง ส่วนโครงการติดตั้งงานระบบของโครงการ Plum บางใหญ่ มูลค่างานประมาณ 145 ล้านบาท จะส่งมอบงานจบภายในเดือน เม.ย.นี้ “ ไม่เห็นมีอะไรในกอไผ่ เลยค่ะ ว่าไหมคะคุณนักลงทุนที่รัก”

 

เจ๊เรย์ไปค้นบทวิเคราะห์พบว่า โบรกเกอร์ บล.เออีซี ปรับคำแนะนำจาก “ซื้อ” ให้เป็น “ถือ” โดยให้เหตุผลว่า FLOYD จะมีจุดเด่นในด้านฐานะการเงินแข็งแกร่ง คาดการณ์กำไรปี 61 ไว้ที่ 99 ล้านบาท แต่ปัจจุบันราคาหุ้น ไม่มี Upside เหลือ จากมูลค่าพื้นฐานปี 61 ที่ 3.5 บาท  โอ้!!! พระเจ้า พิจารณากันเอาเองนะคะคุณนักลงทุนที่รัก