ICN ลั้ลลารายได้โต เปิดฉากปีนี้พุ่ง 30-40% ลุยชิงงานใหม่ 1 พันลบ. 

167

มิติหุ้น – ICN เผยไม่ทราบเหตุราคาหุ้นดีดแรง ระบุทีมงานยังเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผน   มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่ง 30-40% หลังตุน Backlog ในมือกว่า 700 ลบ. -รับรู้รายได้ประจำเพิ่ม พร้อมลุยชิงงานใหม่กว่า 1 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ผู้ประกอบธุรกิจ ให้บริการออกแบบและวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม และธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และบำรุงรักษา โดย นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากราคาหุ้นICN ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทางทีมผู้บริหารไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งในขณะนี้ยังคงทำงานและดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้เคยระบุไว้

ทั้งนี้ เชื่อว่าจากราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากที่บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีและสามารถดำเนินงานได้ตามอย่างที่เคยระบุให้นักลงทุนได้ทราบทั่วกัน

“ผมไม่เคยดูราคาหุ้นเลย ผมทำงานอย่างเดียว ซึ่งผมคิดว่าราคาหุ้นที่ขึ้นนั้น เพราะเราดำเนินธุรกิจที่ดี หุ้นจึงขึ้น แต่ถ้าดำเนินธุรกิจไม่ดี หุ้นก็จะเป็นไปในทิศทางตรงข้าม  แต่ที่ผ่านมา เราเคยบอกไว้ยังไง ทุกอย่างก็เป็นไปตามเป้าที่เราเคยบอกไว้” นายมนชัย กล่าว

บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้โตได้ 30-40% โดยมีปัจจัยหนุนจากงานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) กว่า 700 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 90% ขณะเดียวกัน งานใหม่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งจากลูกค้ารายเดิมที่เป็นงานในรูปแบบต่อเนื่อง และยังมีลูกค้ารายใหม่ที่เล็งเห็นศักยภาพในการดำเนินงานของบริษัท จึงได้จ้างงานใหม่มาค่อนข้างมาก   อีกทั้งยังมีรายได้ประจำที่เป็นประเภทงานซ่อมบำรุงที่มีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นทุกปี จนในขณะนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 40% ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีความมั่นคง

อีกทั้งบริษัทยังรอผลประมูลงานหลักร้อยล้าน ซึ่งจะทรายผลในเร็วๆนี้  ซึ่งมีทั้งงานขนาดเล็กและขนาดใหญ่ และยังมีงานที่เตรียมเข้าประมูลใหม่ และดำเนินการรับงานด้วยตนเอง มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทพยายามจะรับงานได้ทั้งหมด เพื่อจะดันให้ Backlog เพิ่มขึ้นต่อไป

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมั่นใจว่า รายได้ในระยะยาว 3-4 ปี (2562-65) จะเติบโตได้เฉลี่ยบนพื้นฐานธุรกิจราว 10-20% ซึ่งยังไม่รวมกับโปรเจ็กต์ที่จะเข้ามาระหว่างปี โดยหากมีความคืบหน้าของโปรเจ็กต์ส์ที่จะเกิดขึ้น ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

www.mitihoon.com