หุ้นดีที่แท้ TRUE

1396

TURE นับเป็นหนึ่งในหุ้นมหาชน!!! มีนักลงทุนติดเยอะ เอ้ย ลงทุนเยอะมากๆค่ะ หลังจากซบเซามานาน  กลับฟื้นคืนชีพ ถูกปลุกกระแสเก็งกำไรอีกครั้ง มูลค่าการซื้อขายสูงสุด ของการซื้อขายเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

เจ๊เรย์ กวาดสายตามอง พบว่าโบรกเกอร์หลายสำนัก ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน ให้คำแนะนำ “ซื้อ”  บล.หยวนต้า ให้ราคาเหมาะสมปีนี้ที่ 8.25 บาท  บล.ทรีนีตี้ ให้ราคาเป้าหมายที่ 7.28 บาท บล.ซีไอเอ็มบี ให้ราคาเป้าหมายที่ 7.49 บาท บล.ทิสโก้ ให้ราคาเหมาะสมที่ 7 บาท

บล.หยวนต้า  ยกเหตุผลที่คงคำแนะนำซื้อ หุ้นTRUE ไว้ว่า คาดTRUE จะพลิกมีกำไรสุทธิครั้งแรกในรอบ 7 ไตรมาส ที่ 5.4 พันล้านบาท ผลจากการขายสินทรัพย์เข้ากองDIF โดยคาดEBITDA ในQ4/60 ที่ 8.5 พันล้านบาท และรับอานิสงส์เชิงบวกจากโอกาสผ่อนคลายหลักเกณฑ์การประมูลคลื่น และการขยายงวดชำระเงินคลื่น 900MHz

ขณะที่บล.เอเซีย พลัส ให้มุมมองว่า การขยายเวลาจ่ายคลื่น 900MHz ให้กับ ADVANC และTRUE นั้น เป็นข่าวเชิงบวกต่อหุ้นทั้งสอง โดยTRUE ได้ประโยชน์มากกว่า เพราะมีสภาพคล่องการเงินต่ำกว่า หากไม่ขยายเวลาจ่ายค่าคลื่นอาจจำเป็นต้องหาแหล่งเงินทุนอื่น เช่นก่อหนี้ ระดมทุนผ่านการขายสินทรัพย์ให้กับ DIF เพิ่ม  แต่คงมูลค่าพื้นฐานหุ้น TRUE ที่ 6.4 บาท

“หุ้นดีที่แท้TRUE เขาไม่ธรรมดา หุ้นระดับเจ้าสัวของประเทศ”

ย้อนดูผลงาน 3 ปีที่ผ่านมา  57-59 มีรายได้รวม 1.17 แสนลบ. ,1.22 แสนลบ. และ 1.31 แสนลบ. ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ  1.4 พันลบ., 4.4 พันลบ. ในปี 59 พลิกขาดทุนสุทธิ 2.8 พันลบ. ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน 1.2% ,3.59% และ ติดลบ 2.15%  ตามลำดับ

ดูเอาเถิดค่ะ คุณนักลงทุนที่รักขา กอบโกยรายได้เข้าบริษัทแต่ละปีหลักแสนล้านบาท แต่กว่าจะทำกำไรคืนผู้ถือหุ้นแต่ละบาท หัวหกก้นขวิด เลือดตาแทบกระเด็น!!!

ไม่ใช่เลือดและน้ำตาของผู้บริหารหรอกนะคะ แต่เป็นน้ำตาของผู้ถือหุ้นรายย่อย !!! ไม่จ่ายปันผลไม่เป็นไร อย่าเรียกเงินเพิ่มทุนเป็นพอ หวั่นใจแทนรายย่อยจริงเชียว

www.mitihoon.com