GRAND เผยเข้าซื้อกิจการ ROH หวังเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน-ขยายฐานลูกค้า

225

มิติหุ้น-นายชายนิด อรรถญาณสกุล กรรมการบริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัท อิตัลไทย อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเต็ล จำกัด ได้ถูกจัดตั้งขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท เมื่อเดือนมิถุนายน 2521 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินกิจการโรงแรม (ปัจจุบันชื่อโรงแรม รอยัล ออคิด เชอราตัน และทาวเวอร์) และมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนตามลำดับจนในปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 937,500,000 บาท การก่อสร้างโรงแรมได้เสร็จสิ้นแบะเริ่มเปิดให้บริการบางส่วนในเดือนธันวาคม 2525

ปัจจุบัน ROH ดำเนินธุรกิจหลักในการประกอบกิจการโรงเเรมชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ ROH มีเงินลงทุนในบริษัทย่อย 2 บริษัท คือ บริษัท ไทย รอยัล ออคิด เรียล เอชเทท จำกัด ซึ่งมีกิจการให้เช่าที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ และบริษัท เชอราตัน รอยัล ออคิด จำกัด ซึ่งไม่ได้ประกอบกิจการ โดย ROH ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 และ 51.00 ตามลำดับ
สินทรัพย์หลักภายใต้ ROH คือ โรงแรมรอยัลออคิดเชอราตัลโฮเต็ลทาวเวอร์ (“โรงแรม”) โดย ROH ถือกรรมสิทธิ์บนที่ดินรวมถึงโรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 726 ห้อง ซึ่งโรงแรมตั้งอยู่ในที่ทำเลที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา และจากการที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมีการเติบโตขึ้น รวมถึงการสนับสนุนจากภาครัฐในการขยายการท่องเที่ยวของประเทศไทย

บริษัทฯจะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และเงินทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท รวมถึงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินในการเข้าทำธุรกรรมทั้ง 3 รายการ โดยไม่มีเงื่อนไขที่กระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด

www.mitihoon.com