THE ลุ้นกำไรสุทธิปีนี้ “นิวไฮ” ลุยปิดดีล M&A จำนวน 2 ราย

159

มิติหุ้น – บิ๊ก THE ชี้ราคาหุ้นดีด เป็นไปตามกลไกตลาด ยันทีมบริหารยังเดินหน้าทำงานเต็มที่ ย้ำปีนี้กำไรมีแววนิวไฮ ตามราคาเหล็กพุ่งแรง เล็งปิดดีล M&A จำนวน 2 รายภายในปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เดอะ สตีล หรือ THE โดย นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากราคาหุ้น THE ในช่วงเช้านี้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มองว่าก่อนหน้านี้ ราคาได้ปรับตัวลดลงไป จึงได้มีแรงซื้อกลับเข้ามา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการซื้อขายในตลาดหุ้น ซึ่งทางบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลประโยชน์อย่างสูงสุด

สำหรับแนวทางการดำเนินงานปี 61 บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิจะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ จากราคาเหล็กม้วนดำ ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันนี้ราคาเหล็กม้วนดำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 21-21.50 บาทต่อกิโลกรัม โดยมองว่าในระยะต่อไป เชื่อว่าราคาเหล็กจะปรับตัวเพิ่มขึ้นไปจนถึงระดับ 23 บาทต่อกิโลกรัม จากปีก่อนที่เฉลี่ยเพียง 18 บาทต่อกิโลกรัม

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคาดปริมาณการขายเหล็กปีนี้จะอยู่ราว 1.2 แสนตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีปริมาณการขายเหล็กที่ 9 แสนตัน โดยมีปัจจัยหนุนจากโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ จึงทำให้ความต้องการใช้เหล็กสูงมาก ซึ่งส่งผลบวกทั้งอุตสาหกรรมเหล็กให้เติบโตขึ้นได้ราว 10%

ทั้งนี้ บริษัทคาดภายในปีนี้จะสามารถปิดดีลซื้อกินการ(M&A) ได้ 2 ดีล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเหล็กที่มีโรงงานผลิตราว 2 ราย  โดยมีกำลังการผลิตราว 200-300 ตันต่อปี  ซึ่งบริษัทจะเข้าซื้อกิจการเพียง 1 รายเท่านั้น โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับธนาคารพาณิชย์ เนื่องด้วยผู้ประกอบการรายดังกล่าวมีปัญหาทางด้านการเงิน จึงทำให้ต้องนำสินทรัพย์ไปจำนองต่อธนาคาร ซึ่งการเจรจาใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และจะปิดดีลได้ช่วงไตรมาส 1 หรือ 2/2561  เบื้องต้นคาดใช้เงินไม่เกิน 600 ล้านบาท  ต่อมาได้แก่ ธุรกิจด้านพลังงานทดแทน ซึ่งขณะนี้มีการศึกษาและเจรจาอยู่ 2 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ แต่คาดว่าจะสามารถจบดีลได้ภายในปีนี้

ด้านราคาหุ้น THE ล่าสุด (11.15 น.) อยู่ที่ 4.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 2.50%

www.mitihoon.com