TPIPL คาดยอดขายปูนซีเมนต์โต 10% ตามภาวะศก.ฟื้น รัฐลุยลงทุน

286

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน หรือ TPIPL โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทิศทางราคาปูนซีเมนต์ในช่วงไตรมาส 4/60 ปรับตัวดีขึ้นจากช่วงไตรมาส 3 ตามทิศทางภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ส่งผลให้ความต้องการใช้ปูนซีเมนต์มีเพิ่มขึ้น คาดว่าราคาปูนจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ โดยจะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อผลประกอบการที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ คาดว่าจะส่งผลต่อยอดจำหน่ายปูนซีเมนต์ของ TPIPL ในปี 61 คาดว่าจะเติบโต 10%

นอกจากนี้ ธุรกิจเม็ดพลาสติกยังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกในปัจจุบันอยู่ที่ 90% หรือ 1.58 แสนตัน โดยยังไม่มีแผนเพิ่มปริมาณการผลิต พร้อมกันนี้ TPIPL ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ย สารปรับสภาพดิน กลุ่มสารชีวภาพ กลุ่มไฟเบอร์ซีเมนต์ กระเบื้องคอนกรีตช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ในปี 2661 ยังได้รับปัจจัยหนุนการเติบโตจาก บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ TPIPL ถือหุ้นในสัดส่วน 70% คาดว่าในปี 2561 มีผลกำไรจะเติบโต 50% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 1,000 ล้านบาท ดังนั้น ปีนี้มั่นใจว่าผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไร ขณะที่ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นที่ 2.14 บาทเพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ 0.94% อาจจะเป็นเพราะกองทุนเข้ามาซื้อ เนื่องจากราคาหุ้นยังต่ำอยู่

www.mitihoon.com