ลูกหม้อPTT ชิงดำ

327

เจ๊เรย์ขอเกาะกระแสการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.(จำกัด) มหาชน หรือPTT แทนที่ “เทวินทร์ วงศ์วานิช” จะครบวาระในเดือนส.ค.61 .
ขณะนี้ PTT ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ เหตุที่ต้องจัดตั้งคณะกรรมการสรรหาตั้งแต่ไก่โห่ เป็นเพราะตามเกณฑ์จะต้องสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงแหน่งดังกล่าว 3 เดือนก่อนคนเดิมจะครบวาระ หรือช่วงเดือนพ.ค.นี้ ต้องทราบผลแล้ว เพื่อให้เวลาคนใหม่มาเรียนรู้งาน และไม่ให้การบริหารงานขาดช่วง
ในแวดวงพลังงาน คาดว่าผู้ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่ง มี 3 ราย ด้วยกัน เริ่มที่ “อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย PTT “ วิรัตน์ เอื้อนฤมิต” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาต PTT และ “อธิคม เติบสิริ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ TOP
ในแวดวงพลังงาน เชียร์ “อรรถพล” แต่อาจแพ้ความอาวุโสให้กับ “อธิคม” เหมือนที่ “เทวินทร์” เคยพ่ายให้กับ “ไพรินทร์ ชูโชติถาวร” มาก่อน
แต่จุดอ่อนของ “อรรถพล” ด้วยความที่อายุน้อยที่สุด อาจเป็นจุดแข็ง เพราะในแวดวงมองกันว่าอยากให้ผู้ที่จะมาเข้ามาบริหาร นั่งยาวต่อเนื่อง 2 วาระ หรือให้ครบ 8 ปี เพื่อให้การบริหารงานต่อเนื่อง
ขณะที่วงในมองว่า “วิรัตน์” มีโอกาสไม่น้อย ด้วยความที่เป็นเด็กสร้างของ “ไพรินทร์” ปัจจุบันนั่งในเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ก็ถือว่าไม่ธรรมดา
แต่เจ๊เรย์!!! ดูรายชื่อแล้ว ลูกหม้อPTT ทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครจะหุงขึ้นหม้อ กว่ากัน!!!