KTBSTส่องดัชนีหุ้นสัปดาห์นี้มีแรงบวก ชี้เป้าเก็งกำไร TTCL, PLAT, LST, UV  

106

มิติหุ้น – KTBST ประเมินดัชนี “SET Index” สัปดาห์นี้มีแนวโน้มเคลื่อนไหวเชิงบวก ตลาดมีทิศทางเดินหน้าต่อจากแรงบวกในหุ้นกลุ่มใหญ่ และปัจจัยกังวลต่างๆที่ลดลงไป แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นกลุ่มใหญ่ เช่น กลุ่มพลังงาน กลุ่มโทรศัพท์ กลุ่มนิคมฯ ส่วนหุ้นเก็งกำไรเชิงเทคนิค แนะนำ TTCL, PLAT, LST, UV

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้มีโอกาสกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากเริ่มเห็นความชัดเจนจากทั้งปัจจัยในประเทศและต่างประเทศ โดยนายวิน  อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บจ. บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ (29 ม.ค. – 2 ก.พ.) ว่า ในสัปดาห์นี้ด้วยตัวแปรหลายตัวเริ่มคลี่คลายออกมา ทั้งเรื่องกำหนดการเลือกตั้ง ที่มองว่าไม่ได้ออกมาเป็นลบเท่าที่ตลาดคาด, ค่าเงินดอลลาร์เริ่มมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น, และผลการประชุม ECB ที่ไม่ได้มีการสร้างความประหลาดใจแก่นักลงทุนต่อเรื่องมาตรการ QE

ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ได้แก่ การประชุม FOMC ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ คาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.5% จากช่วงก่อนหน้า โดยการประชุมรอบดังกล่าวจะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของนางเจเน็ท เยลเลนก่อนที่จะหมดวาระในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ขณะที่ตลาดยุโรปต้องติดตามการรายงานตัวเลข GDP ของยุโรป คาดว่าจะออกมาที่ 2.8% ดีขึ้นจากช่วงก่อนหน้ารวมถึงอัตราการว่างงานคาดว่าจะออกมาที่ 8.7% ทรงตัวจากช่วงก่อนหน้า

ส่วนประเทศไทยจะมีการรายงานอัตราการว่างงาน คาดว่าจะปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากช่วงก่อนหน้าที่ 1.1% สู่ระดับ 1.2% และตัวเลขเงินเฟ้อคาดว่าจะฟื้นตัวได้จากราคาน้ามันที่สูงขึ้น คาดว่าจะออกมาที่ 0.99% ในขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานนั้นคาดว่าจะยังคงทรงตัวอยู่ระดับ 0.65%

ขณะเดียวกันติดตามมาตรการค่าแรงขั้นต่ำที่อาจเข้า ครม. วันอังคารนี้ โดยทางคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ได้ข้อสรุปปรับขึ้นอัตราค่าจ้างทั่วประเทศ แบ่งเป็น 7 ระดับต่ำสุดอยู่ที่ 308 บาท ในกลุ่มจังหวัดสามชายแดนภาคใต้ และสูงสุดอยู่ที่ 330 บาท ซึ่งมองว่าโอกาสในการบังคับใช้มาตรการดังกล่าวมีค่อนข้างสูง หากครม.อนุมัติก็จะเริ่มใช้ เม.ย.นี้เลย

สำหรับกลยุทธ์ลงทุน คาดว่าตลาดจะมีการปรับตัวขึ้นแต่จะไปด้วยหุ้นบางกลุ่ม หุ้นที่จะขึ้นได้จะมีทั้งหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว และหุ้นที่ถูกขายไปในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา KTBST ปรับคำแนะนำโดยรวมเป็นการให้ “ถือ” เนื่องจากเราประเมินตลาดหุ้นยังมีโอกาสเดินหน้าต่อแต่ช้าลง สำหรับการเข้าเก็งกำไร KTBST แนะนำหุ้นกลุ่มนำ 3 กลุ่ม ประกอบด้วย พลังงาน (PTTEP, TOP, SPRC, LANNA) กลุ่มโทรศัพท์ (TRUE) และกลุ่มนิคมฯ (WHA, AMATA) ส่วนหุ้นที่เลือกมาเป็นรายตัว หุ้นล้อกับทิศทางตลาด (KBANK) รวมไปถึงหุ้นที่เก็งงบ Q4 (MTLS)