‘SSP’ปักหมุดรายได้อลังการ สั่งลุยพลังงานมองโกเลีย

190

มิติหุ้น-SSP ลั่นปี 61 ตั้งเป้ารายได้แตะ 1.1-1.5 พันล้านบาท ตามการขายไฟฟ้าเข้าพอร์ตเพิ่ม 31 เมกะวัตต์ พร้อมอัดฉีดงบ 1พันล้านบาท ลุยลงทุนโรงไฟฟ้ามองโกเลีย-ญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP โดย “นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ประมาณ 1.1-1.5 พันล้านบาท จากรายได้ขายไฟฟ้า ที่จะทยอย COD เพิ่มอีก 31 เมกะวัตต์

โดยแบ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม)ในประเทศญี่ปุ่น 2 โครงการ รวม 26 เมกะวัตต์ อาทิ โครงการฮิดะกะ กำลังการผลิต 18 เมกะวัตต์ จะ COD เดือน ม.ค.นี้ และโครงการโซเอ็น กำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ คาด COD ได้ในไตรมาส 4/61 และจากโครงการในประเทศไทยขนาด 5 เมกะวัตต์เป็นโซลาร์ฟาร์มขององค์กรสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผส.) ซึ่งจะเริ่ม COD ในไตรมาส 4/61

พร้อมกันนี้ได้ตั้งงบลงทุน 1 พันล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้ามองโกเลีย 250 ล้านบาท ที่เหลือลงทุนต่อเนื่องในโครงการโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น 5 โครงการ โดยใช้เงินจากการเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 1 พันล้านบาท ยังเพียงพอสำหรับการลงทุน

www.mitihoon.com