VTE หน้าบานผลงานโตเฟี้ยว โซลาร์เซล220MWเริ่มจ่ายไฟ

172

มิติหุ้น – VTE หน้าบาน ผลงานปีนี้สดใส ทยอยรับทรัพย์โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 200 เมกะวัตต์เริ่มจ่ายไฟกลางปี จ่อรับรู้รายได้ทันที 2,500 ล้านบาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วินเทจ วิศวกรรม หรือ VTE ผู้ดำเนินธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรม ธุรกิจเหมืองถ่านหิน และธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ กรรมการและกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลดำเนินงานปีนี้จะดีกว่าปีก่อน ตามการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า VTE ได้มีมติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงแก่นักลงทุน 8 กลุ่ม ซึ่งพว่ามี 2 กลุ่มที่น่าจับตาได้แก่ กลุ่มบริษัทไฮเทค ยูทิริตี้ จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค  ของนายทวิช เตชะนาวากุล นักธุรกิจชื่อดังเข้าถือหุุ้น PP ถึง 22% และนายธัญชาติ กิจพิพิธ ผู้ก่อตั้งและถือหุ้นใหญ่  SCN เข้าถือหุ้น PP อีก 11%

เข้าถือหุ้นโรงไฟฟ้าเป็น27% รับทรัพย์กินยาว

คาดว่าทั้งสองกลุ่มจะเข้ามาร่วมขยายธุรกิจด้านพลังงานและโลจิสติกส์ให้แก่ VTE และเพื่อให้มีพันธมิตรร่วมทุนในการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบูขนาด 220 MW เป็นไปตามแผน

ล่าสุดบริษัทได้เข้าถือหุ้นเพิ่มจาก 12%  เป็น 27% ส่งผลดีให้บริษัทรับรู้รายได้นอกจากค่าก่อสร้างปีละ 2,500 ล้านบาทต่อปีแล้ว  บริษัทยังมีส่วนแบ่งรายได้จากการขายไฟฟ้าอีก 27% คาดว่าในเดือนก.ค.นี้จะเริ่ม COD ตามแผน

เฟสแรกสำเร็จ ฟังธงเป้า 2.50 บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เผยว่า VTE จะสามารถจ่ายไฟฟ้าเฟสแรกภายในเดือนก.ค. ซึ่งจะรับรู้รายได้ครั้งนี้ 2,500 ล้านบาท หรือมีอัตรากำไรสูงถึง 10%  ส่วนรายได้จากการขายไฟฟ้าคาดว่าจะรับรู้กำไรราว  30 ล้านบาทในปี 61 นี้       สำหรับมูลค่าที่เหมาะสมหากเฟส 1 รับรู้รายได้ทั้งก้อนจะอยู่ที่ 2.50 บาท

www.mitihoon.com