DปิดดีลM&Aมี.ค.นี้ ฟันผลงานนิวไฮแรง

118

 

มิติหุ้น-D ชูคอปี 2561 รายได้ทำนิวไฮ หลังปิดดีลซื้อกิจการคลินิคทันตกรรม 3 แห่ง ภายในเดือน มี.ค.61 นี้ พร้อมรับรู้รายได้ทันที แถมลุยเปิด 4 สาขาใหม่ โกยฐานลูกค้าฝรั่งเข้าพอร์ต ชี้เปิด ร.พ.ทันตกรรม มูลค่า 450 ล้านบาท ช่วงต้นปี 2562  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น หรือ D โดย “ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจปี 2561 รายได้จะเติบโตก้าวกระโดดและทำนิวไฮ เนื่องจากบริษัทได้เข้าซื้อกิจการคลินิกทันต กรรมเข้ามา 3 แห่ง โดยจะนำเสนอที่ประชุมบอร์ดปลายเดือน ก.พ.61 นี้ และคาดว่ากระบวนการเข้าซื้อกิจการจะแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในช่วงเดือน มี.ค.61 เป็นต้นไป

                ขยายสาขาทำเงิน

พร้อมกันนี้ “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” ชี้รายได้ในปี 2561 ที่เติบโตก้าวกระโดด ยังมาจากจำนวนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง ซึ่งจะเน้นในทำเลย่านนักธุรกิจต่างชาติ ด้านงบลงทุนที่ใช้เปิดสาขาหากเป็น Smile Signature จะใช้งบลงทุน 8-9ล้านบาทต่อสาขา  ส่วนสาขาใหญ่จะใช้เงินลงทุนประมาณมากกว่า 10 ล้านบาทต่อสาขา เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีทั้งสิ้น 13 แห่ง

ส่วนแผนลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลทันตกรรมเอกชน ย่านเพลินจิต-สุขุมวิท มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2562 ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ เป็นหลัก

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส4/2560 จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ภายในเดือนนี้ โดยเบื้องต้นมองว่าค่อนข้างพอใจในตัวเลขที่ออกมา