คาดหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ทรงตัว หลังค่าเงิน-ราคาทองแดงนิ่ง แนะหุ้นเด่น HANA-KCE

484

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินแนวโน้มหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ในปี 2561 คาดจะอยู่ในระดับทรงตัว เนื่องจากอุตสาหกรรมยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับคาดว่าทิศทางค่าเงินบาทและราคาทองแดงยังคงทรงตัวอยู่ในระดับเดิม ส่งผลให้มีอัปไซด์จำกัด อย่างไรก็ตาม มองว่าจะเริ่มเห็นทิศทางการปรับตัวสูงขึ้นได้ชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป เนื่องจากจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมามากขึ้น

ขณะที่ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/60 ที่จะเริ่มทยอยประกาศในสัปดาห์นี้ จะยังคงมีตัวเลขที่เติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 3 เนื่องจากตลาดต่างประทศยังคงมีความต้องการผลิตภัณฑ์อยู่

ทั้งนี้ แนะนำหุ้นเด่นอย่าง บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA  โดยมองว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/60 ยอดขายจะเติบโตจากไตรมาส 3/60 ราว 10% เนื่องจากยังมีความต้องการผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 50 บาท

อีกทั้ง บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE คาดยอดขายปี 2560 อยู่ที่ 8.7 แสนล้านบาท เติบโตสูงกว่าปี 2559 ราว 12-13% ประกอบกับคาดว่าในไตรมาส 4/60 ผลประกอบการจะสูงกว่าไตรมาส 3 ราว 6-7% ตามทิศทางอุตสาหกรรมโลกที่ดีขึ้น ทั้งนี้แนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 104 บาท

www.mitihoon.com