5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

284

อันดับที่ 1 กูรูชี้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวปัจจัยเสี่ยงน้อย แนะเก็บ ERW – AOT

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า โดยนายวิจิตร  อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้นกลุ่มโรงแรมเป็นหุ้นที่น่าลงทุนในช่วงนี้ เนื่องจากจะเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ประกอบกับคาดว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ขณะที่รัฐบาลได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยหนุนต่อกลุ่มท่องเที่ยวโดยฝ่ายวิจัยแนะนำซื้อหุ้น บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด โดยให้คำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 9 บาท นอกจากนี้ ยังแนะนำหุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ราคาหุ้นปรับตัวลดลงที่ 69.75 บาทเป็นจังหวะดีในการเข้าซื้อ เนื่องจากเป็นหุ้นที่จะได้รับอานิสงส์ท่องเที่ยวโดยตรง มีสตอรี่ดี ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง

อันดับที่ 2 ASIAN มุ่งทำธุรกิจมาร์จิ้นสูง  กูรูเคาะเป้า 13.90 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN โดยนายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริหารสายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ 3 ปี ระหว่างปี 2561-2563 จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15% โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่องทุกปี และเน้นขยายตลาดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้สูงขึ้น ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง และผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ อีกทั้งมีแผนใช้งบลงทุน 200 ล้านบาท ก่อสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติ โดยเบื้องต้นคาดจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในต้นปี 2561 และจะแล้วเสร็จพร้อมเริ่มดำเนินการได้ในช่วงปลายปี ซึ่งคลังสินค้าจะสามารถเก็บสินค้าได้มากราว 15,000 พาเลท นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ประเมิน ASIAN จากการมุ่งทำธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง และมีการปรับโครงสร้างบริษัทช่วงที่ผ่านมาให้มีการกระจายรายได้มากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 13.90 บาท

อันดับที่ 3 SIMAT แตกไลน์ธุรกิจ Q1 – ดันงบโตกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กรณีที่ราคาหุ้น บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ในช่วงเช้าแตะที่ระดับ 3.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ 3.55% นั้น “นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” เผยว่า น่าจะมาจากนักลงทุนเริ่มเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ โดยปี 2561 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตก้าวกระโดด จากการเดินหน้าธุรกิจเชิงรุก ทั้งการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ และธุรกิจหลักยังเติบโตได้ดี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) เพื่อแตกไลน์ธุรกิจ Silk Screen Printing แผงวงจรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนทำ due diligence คาดกระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2561 นี้ คาดเข้าถือหุ้นในบริษัทใหม่ในสัดส่วน 80% คิดเป็นมูลค่าเงินกว่า 300 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวมีรายได้เฉลี่ย 300-400 ล้านบาทต่อปี

อันดับที่ 4 TWPC ราคาแรลลี่ขึ้น 10 วัน 19% คาดผลงาน Q4/60 แจ่ม โบรกแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 11.80 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.ไทยวา หรือ TWPC ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 10 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.61 ถึงวันที่ 5 ก.พ. 60 ราคาสูงสุด 11.10 บาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.80 บาท คิดเป็น 19.35%  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4/60 จะออกมาดีกว่าไตรมาส 3/60 ที่มีกำไรสุทธิ 108 ล้านบาทตามทิศทางราคาแป้งมันสำปหลังที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยประเมินแนวต้านที่ 11.80 บาท แนวรับที่ 10.50 บาท ขณะที่ บล.ทิสโก้ ประเมินว่า ไตรมาส 4/60 ของ TWPC จะมีกำไรสุทธิ 114 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากปริมาณการส่งออกที่สูงขึ้นตามฤดูกาล ขณะที่ราคาส่งออกแป้งมันเดือน ม.ค.61 อยู่ที่ 430 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน เพิ่มขึ้น 25% เทียบกับปีก่อน ดังนั้น ในช่วงไตรมาส 1/61 ผลประกอบการ TWPC จะยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ทั้งนี้ ยังได้ประเมินกำไรสุทธิปี 2561 จะเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปี 2560  ดังนั้น ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 11.70 บาท

อันดับที่ 5 คาดหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ทรงตัว หลังค่าเงิน-ราคาทองแดงนิ่ง แนะหุ้นเด่น HANA-KCE

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินแนวโน้มหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ในปี 2561 คาดจะอยู่ในระดับทรงตัว เนื่องจากอุตสาหกรรมยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับคาดว่าทิศทางค่าเงินบาทและราคาทองแดงยังคงทรงตัวอยู่ในระดับเดิม ส่งผลให้มีอัปไซด์จำกัด อย่างไรก็ตาม มองว่าจะเริ่มเห็นทิศทางการปรับตัวสูงขึ้นได้ชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป เนื่องจากจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมามากขึ้น ทั้งนี้ แนะนำหุ้นเด่นอย่าง บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA  โดยมองว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/60 ยอดขายจะเติบโตจากไตรมาส 3/60 ราว 10% เนื่องจากยังมีความต้องการผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 50 บาท อีกทั้ง บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE แนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 104 บาท