VTE ปักฐานมินบูโกยเงิน จับตาอนาคตงบร้อนระอุ

175

มิติหุ้น- VTE สุดปลื้ม “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู” ขนาด 220 MW เปิดตัวอย่างเป็นทางการ  คาดระยะแรก 50 MW พร้อม COD กลางปี 61 นี้  ชี้ดันผลงานโตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า คณะผู้บริหารและทีมงาน “บมจ.วินเทจ วิศวกรรม หรือ VTE”  พร้อมด้วย ECFและ บจ. พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) GEPT เข้าร่วมพิธีเปิด(Commencement Day)โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ขนาด 220 MWDC ในประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

      ได้ฤกษ์เปิดโรงไฟฟ้า200MW

โดยมี H.E. U Win Khaing รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไฟฟ้าและพลังงานของประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และ H.E. Dr Aung Moe Nyo หัวหน้าคณะรัฐมนตรีแห่งรัฐเมกเวย์ ร่วมกับ GEP (Myanmar) Co.,Ltd. เป็นประธานเปิดงานและเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าแห่งนี้จะกลายเป็นโครงการต้นแบบที่ดีซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ และยังเป็นโรงไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

ด้าน “นายออง ทีฮา” ประธานกรรมการ GEPT เผยสำหรับ Phase 1 ของโครงการที่สร้างขึ้นบนเนื้อที่ 160 เอเคอร์ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 MWDC หรือ 40 MWAC สำหรับ Phase 1 นั้นจะติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์จำนวน 160,000 แผง ซึ่งแผงทั้งหมดได้ถูกจัดส่งและเก็บไว้ในโครงการแล้ว ทั้งนี้บริษัทได้รับสัมปทานเพื่อพัฒนาและดำเนินงานแบบ BOT (Built-Operate-Transfer) ระยะสัญญา  30 ปี ด้วยอัตราค่าไฟฟ้าที่ได้รับสนับสนุนจากภาครัฐ 0.1275 USD ต่อ kWh

บัญทึกจ่ายไฟฟ้ากลางปี61

ขณะที่ “นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์” กรรมการและกรรมการบริหาร หรือ VTE  เผย โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ขนาด 220 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น 4 ระยะ โดย 3 ระยะแรกจะมีขนาด 50 MW และ 70 MW ในระยะสุดท้าย พื้นที่รวมของโครงการราว  2,115 ไร่ พร้อมเริ่มCOD ระยะที่ 1 ในช่วงกลางปี 2561 นี้ จากนั้นจะดำเนินการก่อสร้าง ระยะที่ 2 ต่อทันที

www.mitihoon.com