GPI รุกแตกไลน์ธุรกิจวิทยุ-ที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ มั่นใจปีนี้รายได้โต 20%

97

มิติหุ้น – GPI มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% ตามอุตฯ ยานยนต์ฟื้น – อัพราคาจัดมอเตอร์โชว์อีก 7%  รุกตั้งบ.ย่อยในเมียนมา ปลาย Q1/61 พร้อมสยายปีกเทกโอเวอร์ธุรกิจอีเว้นต์ในมาเลเซีย แย้มแตกไลน์ธุรกิจด้านวิทยุและที่ปรึกษาอสังหาฯ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โดย นายปราจิน เอี่ยมลำเนาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตได้ 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ทำให้ค่ายรถยนต์ได้ลงทุนจัดการแสดงรถยนต์เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง

โดยสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทมาจาก การจัดงานแสดงมอเตอร์โชว์ 70% และส่วนที่เหลือเป็นงานประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทยังได้เริ่มปรับค่าจัดงานเพิ่มอีก 7% และยังได้รับงานพิมพ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศเมียนมา โดยมีทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 3 ล้านบาท  ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจรณาว่าจะเป็นการลงทุนเองทั้งหมดหรือจะเป็นการร่วมมือระหว่างพันธมิตรถ้องถิ่น  โดยกระบวนการ การจัดตั้งบริษัทจะแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาส 1/2561 นี้  เพื่อรองรับงานในต่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนการจัดงานมอเตอร์โชว์ในเมียนมา อยู่ระหว่างเจรจาระหว่างสมาคมผู้ค้ารถยนต์ในประเทศเมียนมา เพื่อตกลงราคาต่างๆ โดยเบื้องต้น จะมีมูลค่าหลัก 10 ล้านบาทขึ้นไป และจะรับรู้รายได้ทันทีช่วงไตรมาส 3/2561

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาการเข้าไปรับงานในประเทศอินโดนิเซียและมาเลเซีย ซึ่งภายในปี 2561 จะรับงานเป็นที่ปรึกษาในการจัดงาน หรือจะเป็นการจัดงานในรูปแบบของ Event ขนาดย่อย เพื่อสำรวจตลาดไปในตัว โดยภายในปี 2562 จะพิจารณาในการเข้าซื้อกิจการ ธุรกิจจัดงานในมาเลเซียต่อไป โดยผู้ประกอบการรายดังกล่าวมีธุรกิจไซส์เล็ก แต่มีแนวโน้มที่เติบโตได้ดีในอนาคต ซึ่งบริษัทมั่นใจว่ามีเงินทุนเพียงพอ และกระบวนการทุกอย่างจะชัดเจนภายในปี 2562

นายปราจินกล่าวว่า บริษัทยังมีแผนแตกไลน์ธุรกิจ โดยธุรกิจที่สนใจ ได้แก่ FriendlyDesign หรือการออกแบบ  และที่ปรึกษาให้แก่ผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ และสถานีวิทยุ โดยจะชัดเจนภายในปีนี้

www.mitihoon.com