STAR ซดกำไรโตร้อนแรง ฮุบดีลใหญ่ ‘มีเดีย-ก่อสร้าง’

229

มิติหุ้น-STAR หุ้นดาวเด่น ชี้ปี 2561 กำไร-รายได้ร้อนแรง หลังปรับโครงสร้างใหม่ปูพรมทุกธุรกิจโตกระฉูด แย้ม“ธุรกิจมีเดีย” ฮุบป้ายโฆษณาทั่วกรุงเทพฯ 900 ป้าย บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐหนุน “ธุรกิจเทรดดิ้ง” รุกขยาย “ธุรกิจรีไซเคิล”ออสเตรเลีย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค หรือ STAR โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 2561 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจและตัดธุรกิจไม่สร้างกำไรออก รวมถึงบริษัทจะมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

รุกธุรกิจมีเดีย-เทรดดิ้ง

โดยปัจจุบัน “ธุรกิจมีเดีย” ได้มีการเจรจากับคู่สัญญาในการให้บริการติดตั้งป้ายโฆษณาทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 900 ป้าย ซึ่งจะดำเนินการในระยะแรกจำนวน 300 ป้าย โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและบริการด้านวิศวกรรมหรือเทรดดิ้ง” จะได้รับอานิสงส์บิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ  อย่าง โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ มูลค่า 3-4 พันล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับออเดอร์ได้โครงการนี้ประมาณ 250 ล้านบาท

อีกทั้ง “ธุรกิจรีไซเคิล” ในประเทศออสเตรเลีย โดยมีการถือหุ้นอยู่ในบริษัท Shenton Energy Pty., Ltd. (Shenton) จำนวน 60% โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อขยายขอบเขตการดำเนินการและคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน ก.พ. 2561 โดยมีอายุสัมปทานกว่า 20 ปี

                ออกหุ้นกู้ขยายฐาน500ล.

ทั้งนี้ล่าสุดที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท เพื่อระดมทุนสำหรับใช้ลงทุนในกิจการต่างๆ ที่บริษัทได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรใน 3 ธุรกิจดังกล่าว

ด้านนักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินแนวโน้มราคาหุ้น STAR ว่า เริ่มมีสัญญาณการปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีวอลุ่มค่อนข้างหนาแน่น จึงแนะ “เก็งกำไร” มองแนวต้านที่ 8.90 บาท