AU ซุ่มทำดีล‘Co-Branding’ สยายปีกแฟรนไชส์มาเลย์

128

 

มิติหุ้น-AU เผยงัดกลยุทธ์ Co-Branding ฟุ้งอยู่ระหว่างเจรจาหลายราย คาดปิดดีลไตรมาส 1/61 นี้ แถมเฟ้นหาตัวแทนแฟรนไชส์ในต่างประเทศ ชี้เริ่มในประเทศมาเลเซียเป็นแห่งแรก ส่วนปี 61 ตั้งเป้ารายได้โต 20-30% ลุยเปิด 10 สาขาทำเงิน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมใช้กลยุทธ์ Co-Branding หรือ การมีตราปรากฏมากกว่าหนึ่งตราบนผลิตภัณฑ์หนึ่งเพื่อสร้างการรับรู้ที่ดีขึ้นหรือรับรู้คุณค่ามากขึ้นกว่ามีตราเดียว โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการหลายราย ที่ต้องการใช้แบรนด์ของบริษัทเข้ามาติดต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 1/2561 นี้

ขายแฟรนด์ไชส์มาเลย์

พร้อมกันนี้ยังมีผู้ที่สนใจที่จะขอซื้อแฟรนไชส์ของบริษัทจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการในโซน AEC  โดยในขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างสรรหาผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะสามารถใช้แบรนด์ของบริษัทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ    ทั้งนี้ทางทีมงานของบริษัทได้เล็งเห็นการเติบโตของผู้บริโภคขนมหวาน ในประเทศมาเลย์เซีย ดังนั้นจึงสนใจที่จะขยายแฟรนด์ไชส์ไปยังประเทศมาเลย์ก่อนเป็นแห่งแรก เนื่องด้วยมีความสะดวกในการขนส่ง และผู้บริโภคมีความรู้จักแบรนด์ของAU เป็นอย่างดี  เบื้องต้นจะได้ข้อสรุปได้ภายในปีนี้ และจะเริ่มเปิดแฟรนด์ไชส์อย่างเป็นทางการและพร้อมที่จะดำเนินงานได้ช่วงปี 2562

ปักธงรายได้20-30%

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20-30% ตามฐานลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยบริษัทจะเปิดสาขาใหม่อีก 10 แห่ง จากปีก่อนที่ 27 สาขา ทำให้มีสาขารวม 37 สาขา  ซึ่งยังไม่นับรวมกับการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายใน Starbucks โดยในขณะนี้มีทั้งสิ้น 2 สาขา นอกจากนี้ยังได้เพิ่มเมนูใหม่ๆอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น