เจ๊เรย์กับเครื่องมือศักดิ์สิทธิ์

218

เช้าวันศุกร์แบบนี้ เจ๊เรย์ คอยสอดส่องเหล่า บจ. ทั้งหลายอย่างขมักเขม้น เพื่อให้แฟนคลับของเจ๊ ได้รู้เท่าทันข้อมูลกันอย่างทั่วถึง  … ว่ากันด้วยเรื่องการลงทุนของสังกัด (มหาชน) กันดีกว่าคร้าา เพราะช่วงต้นปี มี บจ. หลายแห่ง ที่ตั้งหน้าตั้งตา ลงทุนกันอย่างพึ่บพั่บ เพื่อหวังกอบโกยเงินทอง หลังจากที่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว

โดยล่าสุด เจ๊เรย์ขอบอกถึง บจ. รายหนึ่ง ที่เพิ่งเป็นข่าวกันสดๆ ร้อนๆ อย่าง บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน) หรือ TTCL ที่มีโปรเจกส์ยักษ์ใหญ่ในมือที่พร้อมจะลุย แต่ดันขาดสิ่งสำคัญที่สุดคือ “เงิน” … แหม๋ เรื่องนี้เจ๊เรย์ก็ช่วยอะไรมิได้จริงๆเจ้าค่ะ ….   แต่ก็นะ ด้วยความอยากรู้ววว์  เจ๊ก็คอลหา  เฮีย “กอบชัย ธนสุกาญจน์” ทันที  ว่ายังไงค่ะเนี้ยยย เพราะก่อนหน้านี้ มีนักข่าวมือดี ไปเขียนว่า TTCL จิเพิ่มทุน แบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ซึ่งก็เป็น 1 ในเครื่องมือทางการเงิน ของเหล่าบริษัทที่อยู่ในร่มโพธิ์ร่มไทย ของตลาดหลักทรัพย์

แต่ทางเฮียกอบชัย บอกกับเราว่า การเพิ่มทุนแบบ General Mandate เนี่ย เอาไว้เป็นทางเลือกสุกท้ายเลยคร้าาาาา  แต่ก็ยังอยู่ในทางเลือกนะ เพราะไหนๆ ก็อยู่ในตลาดแล้ว ก็อยากจะให้เครื่องมือทางการเงินให้คุ้มสุด ดีสุด และส่งผลบวกต่อผู้ถือหุ้น TTCL ในระดับสูงสุดด้วย!! อู้ววว นั้ลลั๊กที่สุดดดดดดดดด …

ดังนั้นเครื่องมือทางการเงิน ที่ทาง TTCL จะงัดมาใช้ในขณะนี้ มีประมาณ 2 ทาง คือ การนำบริษัทลูกๆ เข้าระดมทุนเพื่อขายIPO หวังเอาเงินมาลงทุนต่อยอดธุรกิจ และ การนำสินทรัพย์ ที่มีอยู่ แบ่งมาขายเข้ากองรีทส์ แต่หาก TTCL จะเลือกทางไหน เดี๋ยวรู้กัน ในวันประชุม ผู้ถือหุ้นคร้าาาาาา

ก่อนพูดถึงจุดประสงค์การใช้เงิน เจ๊เรย์ของปรบมือก่อน แปะ แปะ แปะ … เพราะ TTCL ได้ประสบความสำเร็จในการร่วมลงนามสัญญาร่วมทุนและสัญญาเช่าที่ดินระยะยาว กับ รัฐบาลแห่งรัฐ Kayin (KSG) เพื่อการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าฯ กำลังการผลิต : 1,280 MW ซึ่งมีมูลค่าโครงการที่กดเครื่องเลขเป็นเงินไทยแล้ว อยู่ที่ “98,000 ล้านบาท” !!!!!!!!!!!!!!!!!!! กรี๊ดดดดด สุดยอดเบยจ้าาา

สลับมา ราคาหุ้น TTCL วานนี้ หางเขียวกระดิกตัวงอขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ล่วงโรยมา 3 วินติด ส่วนด้านกูรูชั้นเซียน ให้ได้ราคาเป้าหมายพื้นฐานของ TTCL ไว้ที่ 18 บาท … ต้องบอกก่อนว่า ราคานี้ ยังมิรวมโครงการโรงไฟฟ้า1,280 MW นร้าา งื้อออออออ……