‘SUN’ รุกตะวันออกกลาง ผุดสินค้าใหม่อัพยอด2พันล. 

127

มิติหุ้น-SUN เผยปี 61 ตั้งเป้ารายได้โต 10% เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ “น้ำนมข้าวโพด” แย้มส่งชิมลางในตลาดได้ผลตอบรับที่ดี พร้อมวางแผน3ปี ดันยอดขายทะลุ 2 พันล้านบาท รุกเจาะตลาดใหม่ตะวันออกกลาง-ญี่ปุ่น กูรูเชียร์ “ซื้อ” เป้า 7.20 บาท   

.
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ซันสวีท หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานภายใต้สินค้า “KC” โดย “นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2561เติบโตไม่น้อยกว่า 10% โดยมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้า เช่น น้ำนมข้าวโพด จากสินค้าเดิมทั้งข้าวโพดต้ม และข้าวโพดปิ้ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ภายในปีนี้
ส่วนกลยุทธ์การทำตลาดปีนี้ เตรียมลงทุนเครื่องแช่แข็งเพิ่มเป็น 600 ตู้ จากเดิม 300 ตู้ โดยใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนหลังเข้าตลาด mai และที่ผ่านมาได้มีการทดลองส่งน้ำข้าวโพดขายแล้วที่ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ตเชียงใหม่ และเวียงจันทร์ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

รุกตลาดตปท.-ดันยอด2พันล.
ทั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายระยะยาว 3 ปี (2561-2563) ยอดขายจะอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท จากระดับ 1,700 ล้านบาท ซึ่งยังเน้นเจาะตลาดญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก อีกทั้งมีแผนจะเปิดตลาดใหม่แถบตะวันออกกลางที่บริโภคอาหารฮาลาล ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การ์ต้าร์ คูเวต เลบานอน ซาอุดิอาระเบีย และดูไบ และประเทศในแถบอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และบรูไน รวมถึงจะกลับไปทำการตลาดในรัสเซียอีกครั้งหลังจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว
ขณะที่วัตถุดิบจะมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีสมาร์ทฟาร์มเข้ามาใช้สนับสนุนเกษตรกรในการปลูกข้าวโพดหวาน เพื่อเพิ่มผลผลิตจาก 2 ตันต่อไร่ เป็น 3-4 ตันต่อไร่ รวมถึงหาพื้นที่ปลูกข้าวโพดหวานแห่งใหม่ในประเทศแถบเพื่อนบ้าน

ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี ประเมินแผนการรุกขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศของบริษัท อีกทั้งการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาช่วยในการเพิ่มผลผลิตข้าวโพดหวาน มองว่าเป็นโอกาสให้เข้าซื้อสะสม คาดบริษัทยังมี Upside จากการวางจำหน่ายโปรดักส์ใหม่อีกมาก คงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 7.20  บาท

www.mitihoon.com