FANCY ม้ามืดพลิกโกยกำไร ออร์เดอร์ทะลักล้นมือ

1842

 

มิติหุ้น – FANCY ส่งซิกปี 61 พลิกกำไรครั้งแรกในรอบหลายปี ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 พันล้านบาท ยิ้ม! ทุนญี่ปุ่นเตรียมป้อนออเดอร์ล็อตใหญ่ ส่อแววร่วมเป็นพันธมิตร ดันกำลังพุ่งเต็ม 100% บุ๊ครายได้อสังหาฯ อีกทาง มั่นใจธุรกิจเชื้อเพลิงอัดแท่งพารวยแน่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส หรือ FANCY ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้และแปรรูปไม้ยางพารา โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว โดยปี 2561 ตั้งเป้าพลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบหลายปี และรายได้นิวไฮที่ 1 พันล้านบาท จากปีก่อนคาดรายได้ทำนิวไฮ 700 ล้านบาท

ญี่ปุ่น-เกาหลีจ้องผนึก

เนื่องจาก “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายไม้” จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะผู้ผลิตรายใหญ่ญี่ปุ่นเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์ไม้ล็อตใหญ่ และมีโอกาสจับมือทางธุรกิจเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ไม้ที่สร้างมูลค่าเพิ่มร่วมกัน อีกทั้งจีน-เกาหลี-มาเลเซีย-ไทย สั่งออเดอร์ไม้ต่อเนื่อง จนทำให้กำลังผลิตเต็ม 100 % ล่าสุดสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามา 3 เครื่องเพื่อเพิ่มกำลังผลิต

บุ๊คธุรกิจอสังหาเข้าพอร์ต

ด้าน “ธุรกิจอสังหาฯ” ดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทย่อย “บจก.แฟนซีแอสเสท ” ปัจจุบันมี 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการเดอะปาร์ค แอท ประชาชื่น , 2.โครงการฮอฟฟ์เอกมัย-รามอินทรา, 3.โครงการรวี วารี เรสซิเด้นท์ และ 4.โครงการเดอะปาร์ค ไซมิส รามอินทรา มี Back log ราว 1 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 2561 เป็นต้นไป และแฟนซีแอสเสทยังได้เข้าซื้อกิจการ “บจก.เลย์แลนด์” ที่มีโครงการย่านวัชรพล ประกอบไปด้วยที่ดินเปล่า กว่า 16 ไร่, ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น 8 หลัง ซึ่งจะนำไปจำหน่าย และพัฒนาโครงการบนที่ดินเปล่าต่อไป

โกยกำไรระยะยาว

สำหรับกรณีที่บริษัทร่วมทุนกับ “บมจ. เอเชีย ไบโอแมส” ด้วยการตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ “บจก.แฟนซี เอบีเอ็ม” ดำเนินธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง เบื้องต้นจะตั้งโรงงานบนที่ดินเดียวกับ FANCY ใน จ.สุราษฎร์ธานี เพราะยังมีที่ดินเปล่าเหลือกว่า 150 ไร่ ตั้งเป้าลงทุน 200-300 ล้านบาท เพื่อสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามา 10 เครื่อง แต่ปีนี้จะสั่งเข้ามา 1 เครื่องก่อนล่าสุดมีผู้ประกอบการสั่งออเดอร์ล่วงหน้าแล้ว มั่นใจธุรกิจนี้จะสร้างกำไรเติบโตอย่างโดดเด่นในอนาคต

www.mitihoon.com