เจ๊เรย์ เห็นของใหญ่!!!

358

ช่วงสัปดาห์ก่อน ตลาดหุ้นไทยผันผวนตามตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะดาวโจนส์ที่วูบวาบ ขึ้นลงทีละพันจุด กูรูหลายคนถึงกับแนะนำให้ขายหุ้นทิ้งยกพอร์ต เพื่อรอดูสถานการณ์ของความผันผวนกันต่อไป… จึงทำให้สภาพแบบนี้ วอลุ่มเริ่มจาง จะขึ้นก็ไม่ขึ้น จะลงก็ไม่ลง  เรียกได้ว่าจะรอซื้อของถูกก็ไม่ได้ จะรอขายแพงก็ไปไม่ถึง …เศร้าใจยิ่งนักค่าาา

มาว่ากันถึง P+3 … ไม่ใช่ค่ะ T+2  ช่วงนี้ต้องนับถอยหลังกันแล้วนะจ๊ะ อีก 20 วันเท่านั้น สภาพคล่องทางการเงินจะมีสูงขึ้นอย่างชัดเจนแน่นวล ถอนเข้า ถอนออก ฮิฮิ

เข้าเรื่องดีกว่าค่ะคุณผู้อ่าน ช่วงต้นปีนี้ เหมือนเป็นช่วงเทศกาล Big lot ชนิดที่แบบกระดานกระเพื่อม เจ๊เรย์เห็นโยนกันแหลกลาญ บานสะพรั่ง เพราะโยนกันอย่างจริงจัง โยนแล้วเห็นผล โยนแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลง… เพราะของอย่างนี้ใจนิ่งไม่พอ เงินต้องถึงนะจ๊ะ

นี่ค่ะ ล่าสุด เจ๊เรย์ขอบอกถึง  บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)  RML   ที่หวดบิ๊กล็อต 4 รายการ จำนวนรวมกัน 250 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยที่ 1.10บาท  มูลค่าคิดรวมก็ 275 ล้านบาท  … ต้องรอดูกันต่อไป ล็อตนี้จะเกิดการเปลี่ยนกับ RML อย่างไร  และผู้ถือหุ้นใหญ่รายได้มีการเปลี่ยนแปลงด้วยหรือไม่

เดิมทีแล้ว  5 อันดับแรกของผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่  JS ASSET MANAGEMENT PTE. LTD. ถือหุ้นอันดับ 1 จำนวน 893 ล้านหุ้น คิดเป็น 24.98% รองลงมา เป็นกองทุนเปิด ไทยทวีทุน 2 ถือหุ้น 250 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.99% บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด ถือหุ้น 237.07 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.63% นายจิรวุฒิ คุวานันท์ ถือหุ้น 206.19 ล้านหุ้น คิดเป็น 5.77% และ UBS AG SINGAPORE BRANCH ถือหุ้น 98.94 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.77% … ไหนดูกันซิว่าใครถือหุ้นในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับบิ๊กล็อตบ้างงงง หุหุ

ต่อมา ได้แก่  บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)  หรือ IVL ที่โยนล็อตใหญ่ออกมา 2 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 116.75 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยที่ 58.38 บาท

สรุปแล้ว บิ๊กล็อตที่โยนๆ กันนี้ ราคาสูงกว่ากระดานทั้งน้านนนนนนน เจ๊เรย์ไม่รู้ว่ามีอะไรในก่อไผ่รึป่าวน้าาาา ต้องรอชมค่าาาาคุณผู้โชมมมมมขาาาา