NETBAY รุกธุรกิจออนไลน์  เจาะองค์กรปั้นยอดโต20% 

205

มิติหุ้น-NETBAY ลั่นปี 61 ปักธงรายได้โต 20% หลังเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ แถมรับรู้รายได้บริการชำระภาษีรถยนต์ทางอิเล็กทรอนิกส์เข้าพอร์ต จับตาต่อยอดธุรกิจสู่ตลาด B2C เชื่อหนุนผลงานรุ่งโรจน์ โบรกแนะ“ซื้อ” มองต้าน41.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เน็ตเบย์ หรือ NETBAY ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการธุรกรรมออนไลน์ โดยนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ คาดรายได้ปี 2561 จะเติบโต 10-20% จากการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆในธุรกิจเดิม และทยอยรับรู้รายได้การให้บริการ e-DLT Gateway (Department of Land Transport) หลังเริ่มทดสอบเปิดให้บริการชำระภาษีรถยนต์ทางอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/60 กับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่เป็นผู้ให้สินเชื่อไปแล้ว

ทั้งนี้บริษัทมีโอกาสต่อยอดบริการ e-DLT สู่ตลาดผู้บริโภคในรูปแบบ B2C ในอนาคต เนื่องจากสามารถใช้แพลตฟอร์มเดียวกันได้ แต่ผู้บริหารอยู่ระหว่างประเมินความเหมาะสมเนื่องจากจะมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นและควบคุมลำบาก

ขยายฐานลูกค้าดันผลงานโต
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการปี 2560 คาดเติบโตดี เนื่องจากบริษัทมีการเติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจหลักที่เป็นรายได้ประจำจากการรักษาฐานลูกค้าเก่า และการขยายฐานลูกค้าใหม่ใน “กลุ่มบริการ อี-บิสสิเนส” และ “กลุ่ม อี-เทรด ไฟแนนซ์ ซัพพลาย เชน” ซึ่งเป็นรายได้หลักกว่า 95% ได้อย่างต่อเนื่อง

ด้าน บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้นจากกราฟ MACD เริ่มดูดี มีวอลุ่มการซื้อขายเข้ามามากขึ้น ดังนั้นแนะนำ “เก็งกำไร” โดยฝ่ายวิจัยประเมินแนวต้านแรก 38.75 บาท หากผ่านได้จะขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 41.50 บาท ส่วนแนวรับที่ 35.50 บาท

www.mitihoon.com