ADB เดินเกมร่วมทุนพันธมิตร แตกไลน์ผลิตหนุนฐานโต

98

มิติหุ้น-ADB เดิมเกมร่วมทุนพันธมิตร-แตกไลน์ธุรกิจใหม่ หวังหนุนผลงานโตแกร่ง พร้อมคาดรายได้ปีนี้โต 10% หลังธุรกิจเม็ดพลาสติก-กาวความต้องการล้นทะลัก ชี้โรงงานแห่งใหม่เสร็จเร็วกว่ากำหนด เริ่มเดินเครื่องไตรมาส 3/61นี้  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ็พพลาย ดีบี  หรือ ADB ผู้ดำเนินธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก และ กลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว โดย “นางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย” ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ภายในปี 2561 บริษัทเปิดโอกาสที่จะขยายธุรกิจในรูปแบบการร่วมทุน และการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

               ปักธงรายได้โต10%

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10%  ตามความต้องการของทั้ง 2 ธุรกิจหลักที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ทั้งนี้แม้ว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า เนื่องด้วยต้องส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังต่างประเทศค่อนข้างมาก แต่ทางบริษัทได้ทำประกันค่าเงินไว้บางส่วน รวมถึงมีการนำเข้าวัตถุดิบเข้ามาจึงทำให้ลดความเสี่ยงจากอัตราการและเปลี่ยนได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ

                เดินเครื่องโรงงานใหม่Q3/61

สำหรับความคืบหน้าด้านการสร้างโรงงาน ที่จากเดิมเขียนไว้ในไฟลิ่งว่า จะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี  ซึ่งในขณะนี้กระบวนการก่อสร้างเสร็จแล้ว 80% โดยภายหลังจากนี้เหลือเพียงขั้นตอนการติดตั้งเครื่องจักรและเดินสายต่างๆให้เข้าที่ ซึ่งคาดว่ามีโอกาสเปิดดำเนินการได้เร็วกว่ากำหนดหรือประมาณไตรมาส 3/2561

www.mitihoon.com