PORT จีบสายเดินเรือระดับโลกอัพฐานลูกค้า

78

มิติหุ้น  – PORT เผยปีนี้ทุ่มงบลงทุน 300 ล้านบาท ขยายตู้เก็บสินค้า-ซื้อเครื่องจักรใหม่ หวังเพิ่มศักยภาพให้บริการ ลั่นปีนี้  ลุยแหลก ดันรายได้โตเกิน 10% ตามปริมาณนำเข้า-ส่งออกเพิ่ม แถมฐานลูกค้าใหม่พุ่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดยนางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 300 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า (Container Depot) ผ่านบริษัทย่อย BCDS เพื่อขยายความสามารถในการรองรับปริมาณตู้สินค้าที่เพิ่มขึ้น และเพื่อจัดซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการให้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10%  ตามปริมาณการนำเข้าและส่งออกเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และจากการสนับสนุนการลงทุนด้านอุตสาหกรรมของภาครัฐในโครงการ EEC และการลงทุนในภาคเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้รับความสนใจจากลูกค้าและสายการเดินเรือระดับโลกหลายแห่ง ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ เจรจาเพิ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ซึ่งเป็นสายการเดินเรือระดับโลก มาใช้บริการของท่าเรือสหไทยแบบครบวงจร ตั้งแต่บริการท่าเทียบเรือและขนถ่ายตู้สินค้า บริการซ่อมบำรุงตู้สินค้า บริการขนส่งตู้สินค้าทางบกและทางน้ำ และบริการคลังสินค้า

www.mitihoon.com