ECF ซุ่มดีลชีวมวล2-3แห่ง จ่ายไฟเมียนมาปั๊มยอดพุ่ง

348

มิติหุ้น-ECF ซุ่มศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่ม 2-3 แห่ง คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ส่วนปี 61 ลุ้นรายได้เกิน 10-15% เหตุกินส่วนแบ่งโรงไฟฟ้าเมียนมา 220 เมกะวัตต์พุงกาง พร้อมลุยเพิ่มกำลังผลิตเฟอร์นิเจอร์ หวังเขย่าผลงานโตแรง
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF โดย “นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเติม 2-3 แห่ง ในพื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

รุกโรงไฟฟ้าโซลาร์

ส่วนแผนลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ “บจ.ซีอาร์ โซลาร์ หรือ CRS” ขนาด 1 เมกะวัตต์ ในจังหวัดลำปาง ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการทำดิวดิลิเจ้นท์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 1/2561 นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการลงทุนแทน “โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล” ของ “บจ.ทรู เอ็นเนอร์ยี่ เพาเวอร์ ลพบุรี” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ  “บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น หรือIFEC” ที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำความตกลงเข้าลงทุนได้

บุ๊กพลังงานเมียนมา

สำหรับทิศทางธุรกิจปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15%  โดยเป้าหมายดังกล่าวยังไม่รวมการบัญทึกรายได้จาก “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์” เมืองมินบู ประเทศเมียนมา ขนาด 220 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 20% ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) พร้อมรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2561 เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ปีนี้ บริษัทยังมีแผนเพิ่มกำลังผลิต “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” ขึ้นอีกราว 10-15% จากปี 2560 ที่ใช้กำลังการผลิตทั้งหมด 80 – 90% และจะใช้งบลงทุน 40-50 ล้านบาทต่อปี เพื่อปรับปรุงเครื่องจักรและเปลี่ยนเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  อีกทั้งบริษัทได้ขยายพื้นที่แวร์เฮาส์หลังที่ 7 ในจังหวัดระยอง ขนาดพื้นที่ 4-5 ไร่ และขยายพื้นที่ฝ่ายขายในอำเภอลำลูกกา พื้นที่ 14 ไร่  เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ

www.mitihoon.com