2S บิ๊กโปรเจ็กต์ดันงบโตระเบิด ปูพรมกำลังผลิต3.1แสนตัน

240

มิติหุ้น-จับตา 2S แจ้งงบไตรมาส 4/60 สัปดาห์นี้!!! ส่วนปี 61 โตไม่หยุด หลังบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ-เอกชน หนุนออเดอร์เหล็กทะลัก โชว์ฐานการผลิตใหญ่เชื่อโกยงานรัฐภาคใต้อื้อ แถมธุรกิจในลาวรุ่งโรจน์ กำลังผลิตพุ่ง 3.1 แสนตัน ซุ่มซื้อธุรกิจอัพโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บริษัท 2 เอส เมทัล จำกัด (มหาชน) หรือ 2S” ผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กรูปพรรณรายใหญ่ของภาคใต้ เช่น เหล็กแผ่น ท่อเหล็ก เหล็กรางรูปตัวซี ลวดตะแกรงเหล็ก เหล็กฉากพับ เหล็กแบนตัด โดย “นายแสงรุ้ง นิติภาวะชน กรรมการผู้จัดการ” เปิดเผยว่า วันที่ 21 ก.พ.61 นี้ บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อแจ้งงบไตรมาส 4/60 และงบปี 60 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยล่าสุดช่วง 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิแล้ว 215.54 ล้านบาท เทียบทั้งปีก่อน 343.07 ล้านบาท

บิ๊กโปรเจ็กต์หนุนโต

สำหรับปี 2561 มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง แต่บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 5-10% ต่อปี โดยบริษัทจะได้รับอานิสงส์งานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ ,EEC และการลงทุนของภาคเอกชน ซึ่งล้วนทำให้บริษัทได้รับปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น และการที่บริษัทมีฐานการผลิตในภาคใต้ทำให้มีความได้เปรียบเข้ารับงานรัฐในโซนใต้มากขึ้นด้วย

โชว์ฐานผลิต3.1แสนตัน

ล่าสุดบริษัทมีกำลังผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศรวม 3.1 แสนตันต่อปี อาทิ โรงงานในจังหวัดสงขลากว่า 1.45 แสนตันต่อปี , โรงงานจังหวัดนครราชสีมากว่า 1.64 แสนตันต่อปี , คลังสินค้า หาดใหญ่,สุราษฎร์ธานี และโรงงานที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวรวม 24,000 ตัน

ขณะที่โรงงานในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ดำเนินงานโดยบริษัทย่อย “บริษัท แกรนด์อุตสาหกรรมเหล็กรูปพรรณ จำกัด (GSP)” ผู้ดำเนินธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กเพื่อจำหน่ายนั้น ปัจจุบันปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้นทำให้ผลประกอบการเริ่มเติบโตได้ดีต่อเนื่องด้วย

ซุ่มซื้อกิจการขยายฐาน

โดยก่อนนี้ นายแสงรุ้ง กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และร่วมทุน เพื่อสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น ด้านเงินทุนไม่ใช่ปัญหาเพราะบริษัทมีกระแสเงินสดสูง กำไรสะสม 661 ล้านบาท ส่วนเกินมูลค่าหุ้น 121 ล้านบาท อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.65 เท่า แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุป

www.mitihoon.com