SCI คุยปีนี้รายได้โตต่อเนื่อง

746

มิติหุ้น-SCI เผยรายได้ปีนี้เติบโตต่อเนื่อง ตามออเดอร์ตู้สวิทช์บอร์ด-รางเดินสายไฟพุ่ง พร้อมรับรู้รายได้งานโครงการ ใน สปป.ลาว-เมียนมา ภายในปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2561 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจาก โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ที่เป็นโปรเจคใหญ่ของรัฐบาล ที่ออกมาอย่างชัดเจน จึงทำให้ ธุรกิจผลิตตู้สวิทช์บอร์ดและรางเดินสายไฟ และรายได้จากการขาย เสา โครงเหล็ก และชุบกัลป์วาไนซ์เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ โครงการก่อสร้างเสาส่งไฟฟ้าในสปป.ลาว จะดำเนินก่อสร้างได้ในต้นปีนี้ อีกทั้ง จะเริ่มเปิดดำเนินการโรงงานผลิตเสาไฟฟ้าแรงสูง เสาสื่อสารโทรคมนาคม และบริการชุบกัลวาไนซ์ (สังกะสี) ที่เมียนมาร์ ในครึ่งปีหลังปี 2561 โดยคาดว่าจะก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2561 จึงทำให้ภายในปีนี้นั้นจะรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วน และจะรับรู้เต็มปี ในปีหน้าต่อไป

สำหรับความคืบหน้าโครงการก่อสร้างเสาส่งไฟฟ้าในสปป.ลาว คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปีนี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีการเซ็นสัญญาแล้ว 1 สัญญา มูลค่างาน 416 ล้านเหรียญสหรัฐ และในช่วงต้นปี2561 คาดว่าจะเซ็นสัญญาอีกสัญญา มูลค่างาน 306 ล้านเหรียญสหรัฐ

“ปีนี้คาดว่างานขายจะปรับตัวดีขึ้น หลังเห็นสัญญาณปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2560 ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องมาถึงปี 2561 ด้วย ส่วนงาน Suply เสาส่งให้ EGAT ยังมีบางโครงการที่ควรจะประมูลในปีที่แล้ว แต่เลื่อนมาเป็นปีนี้ โดยบริษัทคาดจะเข้าประมูล 2-3 โครงการ มูลค่างประมาณ 500 ล้านบาท โดยคาดเร็วๆ นี้น่าจะประมูล 1 โครงการ และ ไตรมาส2/61 จะประมูลอีก 1 โครงการ “