GL ศาลล้มละลายนัดไต่ส่วนคำร้องขอฟื้นฟู 19มี.ค.61

191

มิติหุ้น- บมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL แจ้งว่าเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2561 ศาลล้มละลายกลาง (“ศาลฯ”) มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ตามที่ บริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (J Trust Asia Pte. Ltd.) (“J Trust”) เป็นผู้ยื่นคำร้องซึ่งบริษัทฯ ได้รับคำร้องเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2561 และศาลล้มละลายกลางได้นัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการวันที่ 19 มี.ค. 2561 เนื่องจาก ภายหลังจากที่ศาลฯ รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ได้ เว้นแต่เป็นเจ้าหนี้ทางการค้า หรือการประกอบกิจการที่เป็นปกติธุรกิจของบริษัทฯ ได้ นั้น

อย่างไรก็ดี เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้ล้มละลายและการดำเนินธุรกิจยังเป็นไปตามปกติบริษัทฯ จึงได้ยื่นคำร้องขออนุญาตทำธุรกรรมของบริษัทฯ ต่อศาลฯ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2561 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์และคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดกับบริษัทฯ ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯให้มากที่สุด และในวันเดียวกันศาลฯ ได้มีคำสั่งให้บริษัทฯสามารถประกอบธุรกิจให้บริการทางการเงิน และอนุญาตให้ชำระหนี้ค่าดอกเบี้ยหุ้นกู้ของบริษัทฯ ตามที่กำหนดในข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้ที่มีอยู่เดิม รวมทั้ง ลงนามในเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการดังกล่าวนั้น โดยถือว่าเป็นการกระทำ ที่จำเป็นในการบริหารเงินทุนเพื่อให้การดำเนินการค้าตามปกติของลูกหนี้สามารถดำเนินไปได้ โดยไม่ต้องขอนุญาตจากศาลฯในการนี้ บริษัทฯ ขอเรียนว่าบริษัทฯ มิได้มีหนี้สินล้นพ้นตัว

โดยบริษัทฯ ยังมีทรัพย์สินจำนวน 13,773,082,000 บาทมีหนี้สินจำนวน 8,552,455,000 บาท กรณีจึงมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินเป็นจำนวนกว่า 5,000 ล้านบาท อ้างอิงจากงบการเงินเฉพาะกิจการไตรมาสที่ 3/2560 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2560 อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างปกติและเป็นไปตามแนวกฎ ระเบียบ และกฎหมาย รวมถึง แนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี ในการนี้ หากบริษัทฯ ได้ดำเนินการยื่นคำคัดค้านการขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ประการใด บริษัทฯ จะดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไปโดยทันที

www.mitihoon.com