FSMART ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 20% เล็งเพิ่มตู้บุญเติมอีก 20,000 ตู้ เจรียมขยายฐานลูกค้า Be Wallet ไม่ต่ำกว่า 200,000 ราย

344

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART โดยนายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตที่ระดับ 20% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนตู้บุญเติมในปีนี้ราว 20,000 ตู้ ซึ่งจะส่งผลให้สิ้นปีจะมีตู้บุญเติมครอบคลุมทุกพื้นที่ 144,653 ตู้ อีกทั้งบริษัทจะบริหารจัดการยอดเติมเงินเฉลี่ยต่อตู้ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5%

ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเน้นที่จะขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนมือถือ (E-wallet) ด้วย “Be Wallet” ธุรกิจต่อยอดสำหรับกลุ่มที่ใช้สมาร์ทโฟนและสนใจในเทคโนโลยีที่ดำเนินการในช่วงปลายที่ผ่านมา ซึ่งมีเป้าหมายผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 200,000 รายในปีนี้ โดย Be Wallet มีบริการเช่นเดียวกับตู้เติมเงิน แต่จะเพิ่มเติมบริการบางประเภทเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจการเป็นตลาดกลางในการซื้อขายออนไลน์ (e-Marketplace) และรองรับการขยายตัวของธุรกิจที่เกี่ยวกับพาณิชย์

สำหรับการที่ บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) จะได้รับการแต่งตั้งตัวแทนของสถาบันการเงิน (banking agent) ไม่เป็นผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากเป็นลูกคนละกลุ่ม โดยลูกค้าบริษัทส่วนใหญ่โอนเงินไม่เกินครั้งละ 2,000 บาท และบริษัทมีจุดตั้งตู้อยู่สูงถึง 144,653 ตู้ โดยเป็นตู้ที่ตั้งอยู่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นราว 8 พันตู้
ทั้งนี้ทางบริษัทเตรียมจะเปิดให้บริการโอนเงินผ่านตู้ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงศรี ภายในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ จากเดิมที่มีให้บริการอยู่แล้ว 2 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย และกสิกรไทย