HARN ส้มหล่นใส่2เด้ง บาทแข็ง-ไฮซีซั่นหนุน

114

มิติหุ้น – HARN หน้าบาน หลังส้มหล่นใส่ 2 เด้ง บาทแข็ง ลดต้นทุนนำเข้า แถมได้ไฮซีซั่นหนุนเต็มพิกัด ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,410 ล้านบาท อัดงบ 120 ล้านเพิ่มไลน์การผลิตใหม่ โบรกดีดลูกคิด เคาะแนวต้าน 3.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบวิศวกรรมอาคาร เช่นผลิตภัณฑ์ระบบดับเพลิง และผลิตภัณฑ์ระบบทำความเย็น โดยโดยนายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/60 มีโอกาสทำนิวไฮ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับได้รับอานิสงส์จากเงินบาทแข็งค่าขึ้นราวๆ 2-3% เพราะสินค้าที่บริษัทจำหน่ายให้ลูกค้า 77.49% ของยอดสั่งซื้อรวม นำเข้าจากต่างประเทศ

ฮุบออเดอร์ใหม่ ดันงบนิวไฮ

ส่วนทิศทางธุรกิจปี 2561 มั่นใจผลงานจะทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 1,410 ล้านบาท

เป็นผลมาจากยอดขายสินค้าเดิมที่ยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง ประกอบกับมียอดรอรับรู้รายได้จาก Backlog ประมาณ 360 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเดินหน้าเข้ารับงานใหม่ๆ โดยเฉพาะ “ธุรกิจงานระบบดับเพลิง” อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญามูลค่า 40-50 ล้านบาท อีกทั้งยังได้รับงานใหม่ที่เป็นส่วนต่อขยายของสนามบินสุวรรณภูมิเข้ามาด้วย ซึ่งปัจจัยเชิงบวกนี้ จะผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายไ ด้เชื่อว่าทั้งธุรกิจงานระบบดับเพลิง ระบบพิมพ์ดิจิตอล และงานอื่นๆ จะเติบโตจากปีก่อนราว 10-12% , 12% และ 8-11% ตามลำดับ

ทุ่ม 120ล. เพิ่มไลน์ผลิต

ขณะเดียวกันปีนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนรวมไว้ราว 120 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ “เครื่องมือทางการแพทย์” รวมถึงใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้านนางสาวศศิมา หัตถกิจนิกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป ประเมินทิศทางราคาหุ้น HARN  แนะนำเข้า “เก็งกำไร” ให้แนวต้านที่ 3.30 บาท

www.mitihoon.com