PORT คว้าลูกค้าใหม่ สายการเดินเรือ MCC  ทุ่มงบ 300 ลบ.ลุยลงทุน ปั๊มรายได้ปีนี้โต 10%          

111

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดยนางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากปริมาณการนำเข้าและส่งออกเติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และจากการสนับสนุนการลงทุนด้านอุตสาหกรรมของภาครัฐในโครงการ EEC และการลงทุนในภาคเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้รับความสนใจจากลูกค้าและสายการเดินเรือระดับโลกหลายแห่ง เนื่องจากจุดแข็งด้านการขนส่งตู้สินค้าทางเรือที่มีต้นทุนต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับการขนส่งรูปแบบอื่น อีกทั้งท่าเรือของบริษัทฯ ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ของโลจิสติกส์ ตลอดจนการให้บริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจรในที่เดียว และมาตรฐานการให้บริการระดับสากล

ล่าสุด บริษัทฯได้เซ็นสัญญากับสายการเดินเรือระดับโลก MCC ในกลุ่ม Maersk Line มาใช้บริการของท่าเรือสหไทย อีก 1 รายทำให้ปัจจุบัน บริษัทฯมีสายเรือระดับโลกมากกว่า 10 รายมาใช้บริการท่าเทียบเรือและบริการที่เกี่ยวข้องเช่น บริการขนถ่ายตู้สินค้า บริการซ่อมบำรุงตู้สินค้า บริการขนส่งตู้สินค้าทางบกและทางน้ำ และบริการคลังสินค้า

ทั้งนี้ PORT มีแผนจะลงทุนอีกประมาณ 300 ล้านบาท ในช่วงปี 2018 – 2019  เพื่อขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า (Container Depot) ผ่านบริษัทย่อย BCDS เพื่อขยาย

สำหรับปี 2560 บริษัทฯมีรายได้รวม 1,345 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.5% และมีกำไรขั้นต้น 242 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.8% และมีกำไรสุทธิ 61.7   ล้านบาท ลดลงจาก 79.8 ล้านบาทเมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

www.mitihoon.com